Chị em tương trợ thoát nghèo

QUỐC TUẤN – VĂN MẾN 06/07/2016 10:05

Không chỉ tích cực lao động phát triển kinh tế xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phụ nữ ở khối phố Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn còn hết lòng giúp chị em nghèo khó trong hội.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” chi hội đã kêu gọi hội viên đóng góp vào các quỹ tình thương, quỹ vì người nghèo, quỹ tiếp bước con em đến trường… để tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, các cháu thiếu nhi. Cứ đều đặn hằng tháng, quỹ hội trích cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp, để phát triển sản xuất, hết năm lại hoàn trả cho chị em khác vay vốn. Để hoạt động hiệu quả, chi hội còn lập ra hai tổ thường xuyên thực hiện chương trình “hũ gạo tiết kiệm” và “nuôi heo đất gây quỹ”.

Trao tặng bò, giúp tạo sinh kế cho phụ nữ nghèo trên địa bàn khối. Ảnh: Q.T
Trao tặng bò, giúp tạo sinh kế cho phụ nữ nghèo trên địa bàn khối. Ảnh: Q.T

Từ những phong trào, việc làm ý nghĩa mà chi hội đã thực hiện, tuy còn gặp nhiều hạn chế về kinh phí nhưng nơi đây thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của chị em có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử, vợ chồng chị Nguyễn Thị Nữ là thanh niên xung phong, trở về cuộc sống thời bình chồng chị ra đi trong một tai nạn lao động. Không chịu nổi cú sốc đó, chị Nữ đổ bệnh tâm thần, và đứa con gái duy nhất của chị cũng mắc căn bệnh này. Biết được hoàn cảnh đặc biệt như vậy, Chi hội phụ nữ khối phố Ngọc Vinh đã kịp thời quan tâm xây một căn nhà tình thương, đồng thời hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng và 20kg gạo cho mẹ con chị, số tiền thực hiện được trích từ phong trào heo đất tiết kiệm.

Hay hoàn cảnh của chị Võ Thị Phụng rất khó khăn trong khi người chồng bị bại liệt, kinh tế gia đình đều trông chờ vào chị. Theo đó, các chị em trong chi hội đã hỗ trợ vốn vay cho chị Phụng phát triển kinh tế gia đình. Sau một thời gian, nhờ được trao bò để chăn nuôi chị Phụng đã và đang dần phát triển đàn bò để cải thiện đời sống gia đình bớt bấp bênh hơn.

Đáng nói, phần lớn chị em trong chi hội thu nhập chính dựa vào đồng lương công nhân hay chỉ là mấy sào lúa, vườn rau nhưng đều hết lòng sẻ chia với các chị em kém may mắn trong cuộc sống. Không chỉ giúp đỡ các trường hợp khó khăn tại khối phố, chị em trong chi hội còn phối hợp với câu lạc bộ “Áo ấm biên cương” vận động được 2.000 bộ quần áo, 20 bộ chăn màn, 200 đôi dép hỗ trợ cho bà con đồng bào xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn. Chị Đặng Thị Minh Hằng - Chủ tịch Hội LHPN phường Điện Ngọc cho biết: “Chi hội phụ nữ khối phố Ngọc Vinh thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy để chị em trong khối sẻ chia những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Đây là điểm sáng trong phong trào phụ nữ tương thân tương ái, giúp nhau thoát nghèo cần được nhân rộng trên địa bàn phường”.

QUỐC TUẤN – VĂN MẾN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chị em tương trợ thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO