Chị Lý năng nổ làm thiện nguyện

PHƯỚC HIẾU 25/07/2023 05:56

Hơn 6 năm làm thiện nguyện, chị Trương Thị Lý (khối phố 1, thị trấn Núi Thành) đã giúp đỡ hàng trăm cảnh đời bất hạnh vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống.

Chị Trương Thị Lý thăm và tặng quà người nhà bệnh nhân. Ảnh: NVCC
Chị Trương Thị Lý thăm và tặng quà người nhà bệnh nhân. Ảnh: NVCC

Nói về duyên thiện nguyện, chị Lý tâm sự, khi con gái đầu lòng của chị lên 5 tuổi thì bị đau. Gia đình đưa con ra vào các bệnh viện ở Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh không biết bao nhiêu lần.

Trong thời gian chăm con ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 tại TP.Hồ Chí Minh, chị cũng đổ bệnh. Hằng ngày, hai mẹ con được nhiều nhà hảo tâm tặng quà như cơm, sữa, cháo… khiến chị rất xúc động. Cũng trong thời gian này, con gái của chị thủ thỉ “khi nào con hết đau về nhà, mẹ cũng nấu cơm tặng cho mấy người bị đau ở bệnh viện gần nhà mình nghe mẹ”.

Những lời nói hồn nhiên của con gái đã truyền cho chị Lý nguồn động lực và tự hứa với lòng mình sẽ thực hiện điều mong ước của con. Sau một thời gian điều trị ở bệnh viện, sức khỏe con gái của chị dần ổn định và bệnh cũng khỏi hẳn.

Khi công việc ổn định, năm 2017 chị Lý tự bỏ kinh phí ra nấu khoảng 150 suất cơm để tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, mỗi tháng chị nấu một lần. Sau đó, những suất ăn ấm tình người đã lan tỏa đến bạn bè và được nhiều người chung tay góp sức, số lượng suất ăn tăng thêm 400 đến 500 suất.

Công việc hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân nghèo luôn được chị Lý duy trì hàng năm. Cạnh đó, chị còn lập trang Fange và Zalo để kêu gọi nhà hảo tâm đóng góp để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ở các vùng quê, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện...

Nhờ uy tín và công khai minh bạch về các khoản tài chính nên chị Lý được nhiều nhà hảo tâm tin tưởng sau mỗi đợt vận động. Mới đây, chị vận động được hơn 80 triệu động để hỗ trợ gia đình có 3 con không may tử vong do đuối nước ở huyện Hiệp Đức.

Trong những năm qua, chị Lý còn tích cực tham gia giải cứu nông sản. Cạnh đó, chị còn là Chủ nhiệm CLB Từ thiện cựu học sinh Trường THPT Núi Thành và thành viên của CLB Ngân hàng máu sống. Mỗi năm chị hiến máu 2 - 3 lần và kêu gọi các tình nguyện viên có nhóm máu phù hợp hiến máu cứu bệnh nhân trong lúc nguy kịch.

“Tôi không quan trọng ai nghĩ gì, chỉ mong sao có sức khỏe để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Làm từ thiện phải xuất phát từ tâm và theo đuổi đam mê, không bỏ cuộc” - chị Lý bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chị Lý năng nổ làm thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO