Chia sẻ kiến thức về đầu tư vào đô thị hóa bền vững

QUỐC TUẤN 22/11/2018 07:48

(QNO) - Sáng 22.11, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề "Đầu tư vào đô thị hóa bền vững" do UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với Citynet (mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương quản lý dân cư) tổ chức. Tham dự có đại diện các đối tác từ Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, Viện Phát triển xanh toàn cầu cùng nhiều thành phố thành viên của Citynet.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T

Nội dung hội thảo tập trung vào tài chính và đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị. Cơ sở hạ tầng là một thách thức lớn đối với quá trình phát triển đô thị hóa khi nhu cầu ngày càng tăng. Các cộng đồng đô thị phụ thuộc phần lớn vào quá trình quy hoạch đô thị hiệu quả cũng như khả năng tiếp cận với các dịch vụ công có mức chi phí hợp lý và có hiệu lực. 

Đây là lần thứ 37 cuộc họp Ban chấp hành Citynet diễn ra. Với tư cách là tổ chức đô thị lớn nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Citynet cam kết hướng đến giải quyết các thách thức đô thị thông qua việc kết nối các bên liên quan và đưa ra các giải pháp khả thi cho các thành phố.

Đà Nẵng sẽ có cơ hội giới thiệu về quá trình phát triển đô thị đến các thành viên khác thuộc Citynet thông qua sự kiện này. Ảnh: Q.T
Đà Nẵng có cơ hội giới thiệu về quá trình phát triển đô thị đến các thành viên khác thuộc Citynet thông qua hội thảo. Ảnh: Q.T

Citynet thành lập vào năm 1987, đến nay đã phát triển với quy mô 135 chính quyền đô thị, tổ chức phi chính phủ, công ty tư nhân và trung tâm nghiên cứu. Đà Nẵng là thành viên chính thức của Citynet từ năm 2005. Ngoài Đà Nẵng, Việt Nam còn 5 thành viên khác nằm trong tổ chức Citynet là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế và Quảng Nam.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ kiến thức về đầu tư vào đô thị hóa bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO