Chia sẻ kinh nghiệm dự án bảo tồn đa dạng sinh học Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm

KHÁNH LINH 10/04/2017 09:38

(QNO) - Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm vừa phối hợp cùng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tổ chức chương trình giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về kết quả các dự án và tầm ảnh hưởng đến hoạt động bảo tồn tài nguyên môi trường gắn với cộng đồng trong phạm vi khu sinh quyển.

Kết quả dự án mang lại đã góp phần thay đổi nhận thức và sinh kế cho người dân trong vùng dự án
Kết quả dự án mang lại đã góp phần thay đổi nhận thức và sinh kế cho người dân trong vùng dự án. Ảnh: K.L

Đây là hoạt động nằm trong Hội nghị mở rộng Quỹ Môi trường toàn cầu GEF SGP với sự tham gia của ban điều hành quốc gia 15 nước, chủ yếu là các nước Đông Á và Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam… Dịp này Việt Nam vinh dự tổ chức đăng cai giới thiệu 7 dự án trên toàn quốc.

Riêng tại Hội An, Quỹ Môi trường toàn cầu kết hợp với chính quyền TP.Hội An thực hiện 3 dự án gồm: Cộng đồng phục hồi tự nhiên cua đá Cù Lao Chàm, Phục hồi và bảo tồn rừng dừa nước hướng tới phát triển du lịch sinh thái Cẩm Thanh, Xã hội hóa công tác quản lý rác thải. Mỗi dự án được đầu tư 50 nghìn USD (mỗi bên bỏ ra 50% kinh phí). Trong đó, dự án Xã hội hóa công tác quản lý rác thải được triển khai vào năm 2010, 2 dự án còn lại được thực hiện vào năm 2013.

Giới thiệu mô hình dự án cho đại biểu tham dự hội nghị
Giới thiệu mô hình dự án cho đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: K.L

Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã được Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và GEF giới thiệu tổng quan về 3 dự án nêu trên cũng như kết quả và tầm ảnh hưởng của dự án đến hoạt động bảo tồn tài nguyên môi trường gắn với cộng đồng trong phạm vi khu sinh quyển. Qua đó, đúc kết được những kinh nghiệm quý báu, đồng thời tạo sự phối hợp giữa các bên liên quan trong công tác bảo tồn và sinh kế tốt hơn cho người dân thời gian tới.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ kinh nghiệm dự án bảo tồn đa dạng sinh học Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO