Chia sẻ kinh nghiệm về quá trình hình thành ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

Hà Quang 22/04/2023 16:30

(QNO) - Sáng nay 22/4, TP.Tam Kỳ tổ chức Diễn đàn Năm quốc gia khởi nghiệp - Tam Kỳ 2023. Tham dự diễn đàn có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp và học sinh sinh viên trên địa bàn TP.Tam Kỳ cùng nhiều chuyên gia trên lĩnh vực này.

Theo ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, đây là cơ hội để doanh nghiệp khởi nghiệp và học sinh sinh viên trên địa bàn được chia sẻ kinh nghiệm cũng như tạo động lực để thế hệ trẻ hình thành các ý tưởng trên con đường khởi nghiệp.

Nhiều học sinh sinh viên trên địa bàn Tam kỳ tham gia diễn đàn. Ảnh: H.Quang
Nhiều học sinh sinh viên trên địa bàn Tam kỳ tham gia diễn đàn. Ảnh: H.Quang

Tại diễn đàn, doanh nghiệp và học sinh sinh viên được các diễn giả như TS. Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia; bà Nguyễn Hương Quỳnh – CEO Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo; ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sách Alpha (Alpha Books) và Omega Việt Nam; Shark Lê Hùng Anh - Chủ tịch B.I N Group chia sẻ kinh nghiệm về quá trình hình thành ý tưởng; khởi nghiệp trong bối cảnh sau dịch bệnh COVID-19; để ý tưởng khởi nghiệp thành công trên thương trường…

 
Shark Lê Hùng Anh (người con của Quảng Nam) chia sẻ kinh nghiệm về ý tưởng và sự khởi đầu trên hành trình khởi nghiệp. Ảnh: H.Quang  

TS. Đinh Việt Hòa cho biết, tinh thần khởi nghiệp ở Việt Nam đang len lỏi vào từng khu vực, đặc biệt nhiều người trẻ đã ấp ủ giấc mơ trở thành chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Trong khi đó, Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia gần đây đã kết nối với mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, sẽ triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo thiết thực, hiệu quả trên cả nước. Vì vậy,  thế hệ trẻ cần nắm bắt cơ hội, biến những ý tưởng thành hiện thực trên hành trình khởi nghiệp.

Tại TP.Tam Kỳ, địa phương đã xây dựng thành công những chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, các chương trình đào tạo nâng cao năng lực khởi nghiệp... nên cũng có sức lan tỏa, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.

Shark Lê Hùng Anh (người con của Quảng Nam) đã chia sẻ kinh nghiệm về ý tưởng và sự khởi đầu trên hành trình khởi nghiệp; phân tích xu hướng thị trường và ngành; lập chiến lược về sản phẩm để tiếp thị và bán hàng; kế hoạch hành động và tổ chức kinh doanh… “Ngày nào cũng là ngày khởi nghiệp của tôi, mục tiêu cuối cùng là đóng góp càng nhiều cho xã hội chứ thêm vài ba đồng nữa cũng không giải quyết được việc gì” - Shark Lê Hùng Anh chia sẻ về tinh thần khởi nghiệp của mình.

Diễn đàn cũng tổ chức chương trình tọa đàm để các đại biểu, học sinh sinh viên trao đổi với các diễn giả về những vấn đề mình quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ kinh nghiệm về quá trình hình thành ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO