Chia sẻ với bệnh nhân nghèo

THANH THẮNG 25/01/2019 07:41

Đều đặn sáng Chủ nhật hàng tuần, anh Dương Quốc Bảo ở xã Tam Dân (Phú Ninh) cùng với nhiều thanh niên khác dậy sớm để nấu cháo mang đến phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Nhiều lần vào bệnh viện, anh Bảo nhận thấy không ít trường hợp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu được hoàn cảnh của họ, tháng 9.2017, anh có ý tưởng nấu cháo phát cho bệnh nhân nghèo vào ngày cuối tuần. Anh trao đổi với bạn bè mình để cùng thực hiện. Anh Bảo cho biết, ban đầu nhóm thanh niên nấu cháo chỉ có vài thành viên, nhưng sau đó có nhiều bạn trẻ tham gia nhiệt tình. Để có nguồn kinh phí và duy trì hoạt động thường xuyên, các thành viên trong trong nhóm vận động các mạnh thường quân hỗ trợ. Để có được nồi cháo thơm ngon, ngay từ thứ 7 các bạn trẻ cùng nhau đi chợ mua thực phẩm chay để sẵn.

Qua nhiều buổi nấu cháo đã trở thành thói quen, vào 3 giờ sáng Chủ nhật hàng tuần, hơn chục bạn trẻ tập trung tại chùa Đạo Nguyên (đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ) để nấu cháo. Không ai bảo ai, mỗi người một việc từ nhóm lửa, cho đến vo gạo, tất cả đều được làm chỉn chu đảm bảo chất lượng của nồi cháo. Đúng 6 giờ sáng, nồi cháo được di chuyển đến cổng Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phát cho bệnh nhân. Buổi phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân diễn ra thân tình ấm áp, nhóm bạn trẻ sẽ trao tận tay người bệnh 300 suất cháo tình thương. “Đã hơn một năm qua, nhóm thiện nguyện của bọn mình duy trì đều đặn việc phát cháo cho người nhà bệnh nhân và những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Khi các cô chú nhận những suất cháo thấy vui thì nhóm thiện nguyện bọn mình có động lực hơn” - anh Bảo chia sẻ.

Mặc dù lớn tuổi nhưng hơn một năm nay chị Lê Thị Thanh Thu - thành viên của nhóm, vẫn tham gia đều đặn các buổi nấu cháo vào sáng Chủ nhật. Theo chị Thu, người bệnh khi điều trị tại bệnh viện phải tốn rất nhiều thứ, tuy không chia sẻ với các bệnh nhân được nhiều nhưng mình nấu cháo miễn phí trao cho bệnh nhân nghèo cũng là cách góp một phần nhỏ đồng hành với người bệnh.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ với bệnh nhân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO