Chiếm đất phi nông nghiệp, một doanh nghiệp ở Phú Ninh bị phạt 140 triệu đồng

H.ĐẠO - H.CHÂU 30/06/2022 14:38

(QNO) - Công ty TNHH Thái Bình (Cụm công nghiệp Tam Đàn, xã Tam Đàn, Phú Ninh) bị phạt 140 triệu đồng về hành vi chiếm đất phi nông nghiệp.

Công ty Thái Bình bị xử phạt 140 triệu đồng vì chiếm đất nông nghiệp. Ảnh: Đ.C
Công ty TNHH Thái Bình bị phạt 140 triệu đồng vì chiếm đất phi nông nghiệp. Ảnh: Đ.C

Ngày 28.6, ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thái Bình về hành vi chiếm đất phi nông nghiệp (đất thuộc Cụm công nghiệp Tam Đàn) để thực hiện việc đổ đất, san ủi mặt bằng, kè bê tông và rào lưới B40 với mục đích tập kết ống bi, trụ điện và một số sản phẩm của công ty. Diện tích đất công ty chiếm là hơn 4.880m2.

Với hành vi trên, Công ty TNHH Thái Bình bị xử phạt hành chính 140 triệu đồng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là hơn 50 triệu đồng. Đồng thời tháo dỡ, di dời hàng rào lưới B40, các công trình, vật kiến trúc và sản phẩm đang tập kết trên đất (ống bi, trụ điện...) ra khỏi phạm vi chiếm đất, khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã chiếm, thời gian thực hiện 20 ngày.

Như Báo Quảng Nam đã phản ánh, từ thông tin của người dân, ngày 28.4.2022, đoàn công tác của UBND xã Tam Đàn kiểm tra thực địa, xác định Công ty TNHH Thái Bình có hành vi lấn chiếm đất hạ tầng thuộc Cụm công nghiệp Tam Đàn.

Hiện trạng là bờ kè đã xây dựng với 40 trụ bê tông, tường gạch, lưới B40 với tổng chiều dài 55m; đang xây mới bờ kè gồm 49 trụ bê tông với chiều dài 60m. Phần trụ bê tông đang xây dựng thuộc lòng suối Trà Thai với chiều ngang trung bình khoảng 1,8m. Công ty này cũng đã san ủi một số diện tích đất.

[Mời bạn đọc theo dõi bài viết mà Báo Quảng Nam online đã phản ánh: Một doanh nghiệp chiếm hơn 8.300m2 đất phi nông nghiệp, lấp suối Trà Thai]

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chiếm đất phi nông nghiệp, một doanh nghiệp ở Phú Ninh bị phạt 140 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO