Chiến sĩ công an hết lòng vì dân

MỸ HẠNH 11/09/2019 10:25

Thân thiện, nhiệt tình và hết lòng vì công việc. Đó là nhận xét của người dân xã Trà Mai (Nam Trà My) về Thượng úy Nguyễn Thanh Phúc - cán bộ Đội cảnh sát giao thông, Công an huyện Nam Trà My.

Thượng úy Nguyễn Thanh Phúc tham gia phong trào “Bát cháo tình thương”. Ảnh: MỸ HẠNH
Thượng úy Nguyễn Thanh Phúc tham gia phong trào “Bát cháo tình thương”. Ảnh: MỸ HẠNH

Ngoài nhiệm vụ được giao về công tác chuyên môn, trong những năm qua, với vai trò là Bí thư Chi đoàn Công an huyện, Nguyễn Thanh Phúc đã dành nhiều thời gian cho hoạt động vì cộng đồng. Nhằm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào Nam Trà My bị ốm đau phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, Phúc cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tổ chức và duy trì tốt phong trào “Bát cháo tình thương” vào sáng thứ 5 hằng tuần. Đến nay, đã thực hiện được 102 đợt, với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng. Anh còn nhiệt tình tham gia “Đội xung kích giúp dân thoát nghèo” của Công an huyện, giúp đỡ được 14 hộ gia đình nâng cao ý thức, tự vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững; tham gia đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị, sẵn sàng ứng trực 24/24  giờ khi có lệnh của Ban Chỉ huy Công an huyện. Đơn cử như trong cơn bão số 12 năm 2017, Phúc đã cùng với cán bộ, chiến sĩ đơn vị tham gia di dời dân ở 4 ngôi làng với hơn 400 nhân khẩu đến nơi ở mới an toàn.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Thượng úy Nguyễn Thanh Phúc đã kêu gọi đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tích cực hưởng ứng phong trào ủng hộ người nghèo trên địa bàn; hăng hái tham gia đóng góp các loại quỹ bảo trợ trẻ em, nghĩa tình đồng đội, quỹ nhân đạo, quỹ vì người nghèo… với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Cùng với các đội nghiệp vụ, anh Phúc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tuyên truyền pháp luật rộng rãi trong nhân dân ở những thôn xa xôi; tham mưu Ban Chỉ huy Công an huyện tiếp tục triển khai thực hiện “Ca tuần tra thanh niên”, qua đó đã góp phần giảm thiểu các vi phạm về an toàn giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm khác.

Dù ở nhiệm vụ công tác nào, chiến sĩ trẻ Nguyễn Thanh Phúc cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn bám sát chỉ tiêu công tác đã được lãnh đạo Công an huyện phê duyệt. Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu khó nghiên cứu, anh Phúc không ngừng tìm cách bổ sung kiến thức cho bản thân nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trung tá Bùi Việt Nam - Phó Trưởng Công an huyện Nam Trà My cho biết: “Trong quá trình công tác, Thượng úy Nguyễn Thanh Phúc là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm vì công việc. Các hành động, công việc của đồng chí Phúc là một tấm gương sáng để cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng noi gương, học tập. Trong quá trình công tác, đồng chí Phúc luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn thanh niên, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đội tham gia cứu giúp bà con vùng sạt lở, sơ tán vật nuôi, tài sản, đưa người dân đến nơi an toàn, qua đó đảm bảo được tính mạng, tài sản của nhân dân, được nhân dân địa phương vô cùng cảm phục và yêu mến. Vừa qua, Thượng úy Nguyễn Thanh Phúc vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Trà My khen tặng nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của người chiến sĩ trẻ này”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chiến sĩ công an hết lòng vì dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO