Chính sách hỗ trợ miền núi ở Phước Sơn được triển khai hiệu quả

T.BÌNH 17/03/2016 08:35

Hôm qua 16.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có buổi làm việc với UBND huyện Phước Sơn về kết quả thực hiện Chương trình 30a, Chương trình 135 và các nguồn vốn đã đầu tư khác trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, trong 7 năm triển khai thực hiện Chương trình 30a (từ năm 2009 đến năm 2015), tổng nguồn vốn đầu tư trên địa bàn huyện Phước Sơn khoảng 250 tỷ đồng. Theo đó, địa phương đã hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân; đầu tư hạ tầng; đào tạo nghề… Nguồn ngân sách đầu tư cho các xã đặc biệt khó khăn theo Chương trình 135 (từ năm 2013 đến năm 2015) tại Phước Sơn đạt hơn 40 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, địa phương đã đầu tư xây dựng 61 công trình giao thông, trường học, các khu dân cư, dự án dãn dân, các công trình hạ tầng, điện, nước sinh hoạt… Các chính sách hỗ trợ của hai chương trình này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện xuống còn 55%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận những kết quả mà huyện Phước Sơn đã triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu trong thời gian qua; đồng thời đề nghị huyện cần lồng ghép các nguồn lực được đầu tư trên từng địa bàn cụ thể, các địa phương cụ thể để phát huy hiệu quả nhất. Ngoài ra, cần chú trọng đến công tác giảm nghèo, sắp xếp dân cư, ổn định sản xuất cho nhân dân.

T.BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chính sách hỗ trợ miền núi ở Phước Sơn được triển khai hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO