Bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10 (khóa XXII): Tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023

N.ĐOAN 02/12/2022 19:59

(QNO) - Tại phiên thảo luận chung tại hội trường chiều nay 2/12, các ông Phạm Viết Tích - Giám đốc Sở NN&PTNT, Đặng Phong - Giám đốc Sở Tài chính cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang, Trần Văn Tân, Hồ Quang Bửu đã có giải đáp, trao đổi làm rõ thêm các vấn đề được đại biểu thảo luận, góp ý, kiến nghị tại các phiên thảo luận.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì phiên thảo luận chung tại hội trường chiều ngày 2/12. Ảnh: N.Đ
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì phiên thảo luận chung tại hội trường chiều ngày 2/12. Ảnh: N.Đ

Dưới sự điều hành của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Tỉnh ủy đã biểu quyết thống nhất thông qua nội dung Nghị quyết Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10 (khóa XXII).

Phát biểu kết luận và bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đánh giá, các ý kiến tham gia thảo luận của đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn trao đổi, phân tích làm rõ nhiều vấn đề trong các dự thảo báo cáo, chương trình, nghị quyết và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, mang tầm chiến lược, có tính khả thi.

Trao đổi làm rõ thêm về các nội dung đại biểu kiến nghị, đồng chí Phan Việt Cường cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Tỉnh ủy đã ban hành hai nghị quyết quan trọng đó là Nghị quyết 07 về định hướng phát triển vùng Đông của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Nghị quyết 12 về phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Tây của tỉnh.

Sắp đến, tỉnh sẽ có hội nghị chuyên đề đánh giá kết quả thực hiện hai nghị quyết này, để trên cơ sở đó tiếp tục có giải pháp thực hiện, nhất là đối với nhiệm vụ phát triển vùng Tây của tỉnh.

Xung quanh vấn đề phát triển kinh tế vườn, trang trại theo nhiều ý kiến thảo luận, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, đây là nội dung đang được chuẩn bị chất vấn liên quan đến xây dựng nông thôn mới tại Kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh (khóa X).

Tình trạng thiếu bác sĩ, giáo viên giảng dạy tại khu vực miền núi cũng sẽ được bàn riêng. Đối với viên chức các đơn vị sự nghiệp, đồng chí Phan Việt Cường nêu rõ quan điểm các đơn vị sự nghiệp công lập không tự chủ được tài chính thì phải chấm dứt ngay hợp đồng chuyên môn. UBND tỉnh tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi tuyển biên chế công chức, viên chức sắp tới theo đúng kế hoạch nhằm bổ sung nhân lực cho các ngành, địa phương...

Quang cảnh hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10 chiều ngày 2/12. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10 chiều ngày 2/12. Ảnh: N.Đ

Tiếp thu các ý kiến góp ý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan chủ trì soạn thảo phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, ký ban hành. Đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan sớm cụ thể hóa nghị quyết thành các đề án, cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện.

Các cấp, các ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn để xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp, sớm đưa các nội dung nghị quyết của Tỉnh ủy đi vào cuộc sống.

“Việc tổ chức thực hiện tốt nghị quyết hội nghị lần này là tiền đề quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

Tôi đề nghị từng đồng chí trên cương vị công tác của mình, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm cùng với tập thể cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị kịp thời lãnh đạo, tổ chức quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghị quyết, chương trình đã được hội nghị thông qua” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cũng lưu ý lãnh đạo các cơ quan, địa phương và đơn vị tổ chức nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân theo quy định. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, không để xảy ra điểm nóng, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.

Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Quan tâm chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, gia đình chính sách, người có công cách mạng, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đảm bảo tất cả mọi người được đón Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn và lành mạnh.

Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Tỉnh ủy (khóa XXII) đề ra các chỉ tiêu về kinh tế: Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP giá so sánh 2010) tăng trên 9,0%. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 26.680 tỷ đồng; trong đó, thu nội địa đạt 20.880 tỷ đồng. Tỷ lệ vốn đầu tư/GRDP chiếm trên 30%.

Đối với chỉ tiêu xã hội: Phấn đấu giảm 3.000 hộ nghèo.

Về xây dựng Đảng: Phấn đấu kết nạp 1.800 đảng viên trở lên; số đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt tỷ lệ từ 90% trở lên; số tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ từ 90% trở lên, không có tổ chức cơ sở đảng không hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10 (khóa XXII): Tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO