Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh (khóa X): Thông qua 17 nghị quyết

N.ĐOAN - X.PHÚ 14/10/2022 15:01

* Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong việc ứng phó với thiên tai(QNO) - Sáng nay 14/10, dưới sự điều hành của chủ tọa Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh (khóa X) đã xem xét, thống nhất biểu quyết thông qua 17 nghị quyết.

Chủ tọa Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X điều hành phiên thảo luận chung tại hội trường sáng nay 14.10. Ảnh: P.Đ
Chủ tọa Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X điều hành phiên thảo luận chung tại hội trường sáng nay 14.10. Ảnh: P.Đ

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nhấn mạnh, những nghị quyết được thông qua lần này đã phản ảnh sát tình hình thực tiễn, phù hợp với nguyện vọng cử tri, khả năng cân đối ngân sách của tỉnh. Có sự phân cấp thực hiện nhằm tăng tính chủ động, trách nhiệm cho chính quyền cấp dưới, đi kèm với chế độ báo cáo, giám sát cụ thể.

“Qua đó, tạo hành lang pháp lý để triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đảm bảo theo quy định của pháp luật, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo” – đồng chí Phan Việt Cường phát biểu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu giải trình tại kỳ họp. Ảnh: P.Đ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu giải trình tại kỳ họp. Ảnh: P.Đ

Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn, thực hiện có hiệu quả và đề ra các giải pháp căn cơ để thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu năm 2022 đã đề ra.

Bên cạnh đó, đề nghị UBND tỉnh chuẩn bị chu đáo các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức đầu tháng 12/2022. Chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn để kịp thời triển khai các nghị quyết vừa được thông qua…

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: P.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: P.Đ

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, vừa qua, Quảng Nam là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 (bão Noru) và đợt mưa lớn dài ngày; song với sự vào cuộc một cách quyết liệt, đầy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sự chủ động phòng tránh bão, lụt của toàn dân, đã góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

HĐND tỉnh biểu dương các lực lượng đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó, phòng chống thiên tai hiệu quả; cũng như khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Trân trọng cảm ơn những tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã và đang có nhiều hoạt động thiện nguyện, chung tay cùng với chính quyền kịp thời hỗ trợ người dân vùng bị nạn.

Tuyệt đối không để người dân bị cô lập, thiếu đói

Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường lưu ý, theo Thông báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ấp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão trước khi đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung (trong đó có Quảng Nam); trong hôm nay và các ngày đến có nơi mưa to, rất to.

Vì vậy, để chủ động ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại gây ra, đồng chí Phan Việt Cường đề nghị các cấp, các ngành tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác phòng chống thiên tai với phương châm chủ động phòng ngừa; kịp thời khắc phục hậu quả, không để bị động, bất ngờ; đặt nhiệm vụ bảo đảm an toàn tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Đồng thời, chú trọng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, bão lũ; tuyệt đối không để người dân nào bị cô lập, thiếu đói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh (khóa X): Thông qua 17 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO