Bế mạc Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh (khóa X): Thông qua 13 nghị quyết

N.ĐOAN 21/03/2023 16:30

(QNO) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh (khóa X), chiều nay 21/3, sau phiên thảo luận chung tại hội trường, chủ tọa kỳ họp đã tiếp thu, giải trình các nội dung liên quan. Dưới sự điều hành của chủ tọa, đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 13 nghị quyết.

Chủ tọa Kỳ họp thứ 13 điều hành thảo luận chung tại hội trường. Ảnh: N.Đ
Chủ tọa kỳ họp điều hành thảo luận chung tại hội trường chiều 21/3. Ảnh: N.Đ

Phát biểu bế mạc kỳ họp, theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường, HĐND tỉnh đã dành thời gian thảo luận để xem xét, quyết định nhiều nội dung về cơ chế, chính sách; giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh.

Trong đó, một số nội dung cần được các cấp, các ngành kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc và khẩn trương khắc phục nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong công tác lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện và thực thi công vụ.

Bên cạnh đó, căn cứ quy định pháp luật, kỳ họp đã xem xét, quyết định cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Viết Dũng bảo đảm đúng quy trình, thủ tục với sự thống nhất cao.

Đại biểu thảo luận, góp ý đối với các nội dung được trình tại kỳ họp. Ảnh: N.Đ
Đại biểu thảo luận, góp ý đối với các nội dung được trình tại kỳ họp. Ảnh: N.Đ

Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nhấn mạnh, những nội dung được thông qua tại kỳ họp này là cơ sở pháp lý để kịp thời giải quyết các vấn đề an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Sau kỳ họp này, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo, tổ chức hướng dẫn, triển khai, đảm bảo các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm và tình hình thực tiễn để chủ động, quyết liệt, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Trong đó, nhất là tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai hoàn thành các công trình, dự án, các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn theo kế hoạch; tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, giám sát quá trình tổ chức thực hiện; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong thực tế.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: N.Đ

Đồng thời, tiếp tục chuẩn bị chu đáo, chất lượng các nội dung trình các kỳ họp tiếp theo trong năm 2023 của HĐND tỉnh; rà soát, giải quyết tốt các kiến nghị của cử tri trong tỉnh.

“Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên phối hợp tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của HĐND tỉnh” - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh (khóa X): Thông qua 13 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO