Bế mạc Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh (khóa X): Thông qua 25 nghị quyết

NGUYÊN ĐOAN 20/07/2022 13:08

(QNO) - Sáng nay 20.7, dưới sự điều hành của chủ tọa Kỳ họp thứ 9, đại biểu HĐND tỉnh (khóa X) tiếp tục thảo luận tại hội trường và biểu quyết thông qua 25 nghị quyết.

Chủ tọa điều hành Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh (khóa X). Ảnh: N.Đ
Chủ tọa điều hành Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh (khóa X). Ảnh: N.Đ

Trong 25 nghị quyết được thông qua, có các nghị quyết quan trọng về bổ sung nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2022; Nghị quyết dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2023; Nghị quyết chất vấn của HĐND tỉnh…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đánh giá: Những nghị quyết vừa được thông qua đã phản ảnh khá sát tình hình thực tiễn, phù hợp với nguyện vọng cử tri, khả năng cân đối ngân sách của tỉnh trong trung hạn, có sự phân cấp thực hiện nhằm tăng tính chủ động, trách nhiệm cho chính quyền cấp dưới, đi kèm với chế độ báo cáo, giám sát.

“Qua đó, tạo hành lang pháp lý để việc thực hiện các cơ chế, chính sách đảm bảo theo quy định của pháp luật, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ 2021 - 2026” - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu.

Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận, góp ý vào nội dung dự thảo nghị quyết trước khi biểu quyết thông qua. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận dự thảo nghị quyết trước khi biểu quyết thông qua. Ảnh: N.Đ

Ngoài ra, kỳ họp cũng đã dành phần lớn thời gian để thảo luận tại tổ, thảo luận chung tại hội trường. Tại các phiên họp này, đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, với 86 lượt ý kiến về 149 nội dung nhằm làm rõ thêm các vấn đề liên quan trình kỳ họp.

Bên cạnh đó, kỳ họp tiến hành chất vấn đối với 4 giám đốc sở về các nội dung trên lĩnh vực nông nghiệp, kế hoạch - đầu tư, GD-ĐT, nội vụ. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi trên tinh thần xây dựng; đại biểu nêu câu hỏi ngắn gọn, bám sát nhóm vấn đề gợi ý và tích cực tham gia tranh luận để làm rõ thêm những tồn tại, vướng mắc trong chỉ đạo, điều hành. Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan chức năng đã trả lời nghiêm túc, đi vào trọng tâm, trọng điểm, đưa ra các cam kết khắc phục để tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian đến.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường yêu cầu, ngay sau kỳ họp này, các cấp, các ngành hữu quan cần chú trọng triển khai, giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh và các kiến nghị, đề xuất nêu trong báo cáo kết quả giám sát, báo cáo tổng hợp thảo luận tổ trình tại kỳ họp. Đặc biệt, yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị được chất vấn thực hiện đầy đủ các cam kết đã nêu tại kỳ họp, báo cáo kết quả thực hiện cho HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp thường lệ tiếp theo.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: N.Đ

Trước bối cảnh dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường lưu ý, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; bám sát mục tiêu tăng trưởng, thực hiện đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian đến.

Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung triển khai nhiều biện pháp, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống trước những biến đổi khí hậu cực đoan, đặc biệt ở khu vực miền núi trong mùa mưa bão sắp đến và hỗ trợ khắc phục khó khăn cho nhân dân một cách kịp thời, chu đáo.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Phan Việt Cường gửi lời tri ân, thăm hỏi ân cần, lời chúc mạnh khỏe đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh và gia đình có công cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, đưa phong trào đền ơn đáp nghĩa trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh (khóa X): Thông qua 25 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO