Bế mạc Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa X: Thông qua 13 nghị quyết

X.PHÚ - T.DŨNG 13/01/2022 04:37

(QNO) - Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh, Nguyễn Công Thanh, Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa X đã bế mạc vào chiều nay 12.1.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: X.P
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: X.P

Đầu giờ chiều nay, các đại biểu tiếp tục phiên thảo luận tại hội trường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết UBND tỉnh đã có sự quan tâm chỉ đạo về an ninh sâm, chống sâm giả, mất cắp, giao Công an tỉnh chủ trì. Thời gian qua tỉnh làm rất tốt công tác này, khi có thông tin sâm giả đã kịp thời chỉ đạo xác minh làm rõ.

Ông Bửu cũng thông tin ngày 31.5.2021 UBND tỉnh đã trình Chính phủ chương trình sâm quốc gia. Hiện Chính phủ giao Bộ NN&PTNT nghiên cứu, đánh giá lại chương trình sâm quốc gia và báo cáo Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cũng giải trình làm rõ một số vấn đề chung quanh đề án xã hội hóa, cho rằng ý kiến đề nghị miễn tiền thuê đất 30 năm thay vì 50 năm ở nông thôn, là không có cơ sở pháp lý. Về danh mục loại hình, địa bàn theo quy định phải nằm trong danh mục Thủ tướng Chính phủ quy định, các địa phương đề xuất và tỉnh xem xét, thống nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu giải trình thêm một số nội dung các đại biểu thảo luận. Ảnh:X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu giải trình thêm một số nội dung các đại biểu thảo luận. Ảnh: X.P

Sau phần thảo luận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh đã điều hành kỳ họp thông qua 13 nghị quyết. Trong đó có một số nghị quyết đáng chú ý như quy định chính sách, giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa trong một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; quy định mức chi tiền công thực hiện nhiệm vụ các công tác chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi đối với giáo dục phổ thông, chính sách tổ chức ôn tập cho học sinh dân tộc thiểu số tham dự kỳ thi THPT trên địa bàn tỉnh; quy định chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025; điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công…

Riêng nghị quyết về quy định cơ chế khuyến khích, bảo tồn sâm Ngọc Linh và dược liệu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025 chưa thông qua do còn nhiều ý kiến chưa thống nhất và chuyển sang kỳ họp sau.

Biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp. Ảnh: X.P
Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp. Ảnh: X.P

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường khẳng định, sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thảo luận sôi nổi, tham gia nhiều ý kiến sâu sắc, nhất trí biểu quyết thông qua 13 nghị quyết, trong đó có 11 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, với sự đồng thuận rất cao.

“Các nghị quyết đã kịp thời cụ thể hóa quy định của pháp luật, chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, tạo cơ sở pháp lý cho công tác tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2022. Trong đó, có các nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trong giai đoạn đến như chính sách liên quan đến xã hội hóa; chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học và công nghệ; chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non; quy định mức hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số” - ông Cường nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương ban hành các văn bản triển khai nghị quyết, tập trung chỉ đạo các cấp, ngành chủ động triển khai để đảm bảo nghị quyết sớm đi vào cuộc sống với kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa X: Thông qua 13 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO