Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chủ trì tiếp dân định kỳ tháng 8.2022

N.ĐOAN 15/08/2022 18:18

(QNO) - Hôm nay 15.8, tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8.2022 của Thường trực Tỉnh ủy.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 8.2022 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 8.2022. Ảnh: N.Đ

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nghe ông Đỗ Đình Vỵ trú số 255 (Trưng Nữ Vương, TP.Tam Kỳ) phản ánh các vấn đề liên quan đến vụ việc tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình ông với hộ ông Nguyễn Hoàng Nguyên - sống liền kề. Theo ông Vỵ, trong quá trình xây dựng nhà ở, ông Nguyễn Hoàng Nguyên đã xây dựng chồng lấn trên lên phần đất của gia đình ông, đập phá và làm hư hại tài sản.

Ngày 7.4.2022, gia đình ông Vỵ làm đơn khiếu nại lần hai gửi đến UBND TP.Tam Kỳ yêu cầu giải quyết việc xâm lấn đất và phá hoại tài sản nêu trên, tuy nhiên, đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Theo đó, ông Vỵ, kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy có chỉ đạo UBND TP.Tam Kỳ giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan, bảo vệ quyền lợi của gia đình ông.

Ông Đỗ Đình Vỵ phản ánh tại buổi tiếp dân thường kỳ tháng 8.2022 của Thường trực Tỉnh ủy sáng nay 15.8. Ảnh: N.Đ
Ông Đỗ Đình Vỵ phản ánh tại buổi tiếp dân thường kỳ tháng 8.2022 của Thường trực Tỉnh ủy sáng nay 15.8. Ảnh: N.Đ

Qua nghe ý kiến thảo luận của UBND phường An Mỹ, các ngành của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị UBND phường An Mỹ phối hợp với các cơ quan của TP.Tam Kỳ tiến hành xác định, đo đạc lại diện tích đất thực tế của các hộ ông Đỗ Đình Vỵ, Nguyễn Hoàng Nguyên và một hộ khác sống liền kề để định vị cho rõ diện tích mỗi hộ đang quản lý, sử dụng.

Nếu trên thực tế, các hộ đều quản lý, sử dụng đúng với thực tế được cấp “sổ đỏ” thì rất có thể quá trình đo đạc lập thủ tục cấp đất trước đây đã có sự sai sót, rồi chịu sự biến động do thi công đường giao thông dẫn đến thiếu đất. Theo đó, chính quyền địa phương cần xin lỗi người dân và tổ chức hòa giải tranh chấp đất đai giữa hai hộ, với tinh thần cầu thị, không để xảy ra mất đoàn kết tình nghĩa láng giềng.

Đến cuối tháng 8.2022, nếu việc hòa giải không thành thì ông Đỗ Tuấn Ngọc – con trai ông Vỵ (người đã được nhận chuyển nhượng quyền sở hữu đất của ông Vỵ) làm đơn khởi kiện ra tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ để được giải quyết bảo vệ quyền lợi hợp pháp theo quy định...

Ông Trần Văn Tiến phản ánh với Thường trực Tỉnh ủy về những băn khoăn đối với chất lượng một sô công trình xây dựng trên địa bàn xã Tiên Cảnh. Ảnh: N.Đ
Ông Trần Văn Tiến phản ánh với Thường trực Tỉnh ủy về những băn khoăn đối với chất lượng một số công trình xây dựng trên địa bàn xã Tiên Cảnh. Ảnh: N.Đ

Nghe ông Trần Văn Tiến – thôn 2, xã Tiên Cảnh (Tiên Phước) phản ánh các nội dung liên quan đến việc xây dựng cơ bản trên địa bàn không đảm bảo chất lượng, gây lãng phí, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường khẳng định: Thường trực Tỉnh ủy sẽ có văn bản yêu cầu Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước tiếp công dân, tiếp nhận đơn phản ánh của ông Tiến và phân loại từng nội dung đơn để chỉ đạo các ngành, UBND xã Tiên Cảnh giải quyết, trả lời cụ thể cho ông Tiến. Đồng thời báo cáo kết quả cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất.

Từ chối cử người đại diện và gây rối an ninh trật tự

*Trong sáng nay, suốt thời gian tiếp công dân định kỳ tháng 8.2022 của Thường trực Tỉnh ủy, nhiều người mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An (Điện Bàn) đã tập trung hàng chục người tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh và có những lời lẽ, hành vi gây rối an ninh trật tự. Nhiều phụ nữ trong đoàn người liên tục quát tháo, có những hành vi phản cảm trước mặt lực lượng chức năng.

Người mua đất của Công ty CP Bách Đạt An tụ tập tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh. Ảnh: N.Đ
Người mua đất của Công ty CP Bách Đạt An tụ tập tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh. Ảnh: N.Đ

Thực hiện theo yêu cầu của người chủ trì buổi tiếp dân là Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, các cán bộ làm công tác tiếp dân của tỉnh nhiều lần giải thích về nội quy, các quy định của Luật Tiếp dân và đề nghị những người mua đất của Công ty CP Bách Đạt An cử 5 người đại diện để được chủ trì tiếp đúng theo quy định.

Tuy nhiên, những người mua đất không đồng ý, liên tục có "yêu sách" người chủ trì phải chuyển ra hội trường lớn để tiếp tất cả những người có mặt. Có người đã nhiều lần đến đăng ký và được lãnh đạo tỉnh tiếp tại các buổi tiếp dân định kỳ hằng tháng, lần này, được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường mời vào để tiếp nhưng người này từ chối. 

Hết thời gian tiếp dân (11 giờ 30 phút trưa nay), nhiều phụ nữ trong đoàn người đã chặn cổng trụ sở Ban Tiếp dân không cho lực lượng chức năng ra về, gây mất an ninh trật tự trong khu vực này. Hơn 12 giờ trưa nay, hành vi quá khích này mới chấm dứt.

Theo tìm hiểu, Điều 29 Luật Tiếp công dân 2013 quy định: Trong trường hợp có nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì người tiếp công dân yêu cầu cử người đại diện. Việc cử người đại diện được tiến hành bằng văn bản có chữ ký của tất cả mọi người. Có thể cử nhiều người đại diện nếu có nhiều người khiếu nại tố cáo nhưng tối đa không quá 5 người đại diện. 

Mặt khác, tại khoản 3, Điều 10 và khoản 3, Điều 19, Thông tư 06/2014/TT-TTCP cũng quy định: Trong trường hợp nhiều người khiếu nại, tố cáo về cùng một nội dung, người tiếp công dân hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chủ trì tiếp dân định kỳ tháng 8.2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO