Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chung vui ngày hội đại đoàn kết với đồng bào Cơ Tu

VINH ANH 12/11/2022 07:27

(QNO) - Sáng nay 11/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đến dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân thôn Công Dồn (xã Zuôih, Nam Giang) nhân kỷ niệm 92 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

 
 Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết ở thôn Công Dồn. Ảnh: VINH ANH

Thôn Công Dồn có dân số đông nhất xã Zuôih với 143 hộ, 560 nhân khẩu, trong đó có đến 99% là người đồng bào Cơ Tu. Thôn có nhiều đóng góp cho cách mạng, nhiều năm liền giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

Một tiết mục múa tung tung da dá do phụ nữ thôn Công Dồn biểu diễn. Ảnh: VINH ANH
Tiết mục múa tân tung da dá do phụ nữ thôn Công Dồn biểu diễn. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường bày tỏ vui mừng trước những thay đổi tích cực của thôn Công Dồn. Ghi nhận kết quả cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người dân đạt được thời gian qua, đồng chí Phan Việt Cường cho biết, thôn có dân số đông, cuộc sống còn nhiều khó khăn do vị trí địa lý không thuận lợi, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (72,34%) nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau nên đời sống người dân ngày càng được cải thiện, xuất hiện nhiều tấm gương, mô hình tiêu biểu về phát triển kinh tế.

 
 Trẻ em thôn Công Dồn cùng mẹ đến dự ngày hội đại đoàn kết. Ảnh: VINH ANH

Đặc biệt, từ năm 2003, khi được tỉnh công nhận là thôn văn hóa, trong 19 năm liền, thôn Công Dồn vẫn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa với nhiều nét văn hóa độc đáo, trở thành những di sản, nét đẹp trong đời sống văn hóa của đồng bào vùng cao nơi đây.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ trong thời kỳ mới.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà cho khu dân cư thôn Công Dồn. Ảnh: VINH ANH
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà khu dân cư Công Dồn. Ảnh: VINH ANH

Thời gian đến, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận cần tiếp tục động viên nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh; giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống, xóa bỏ các tập tục, hủ tục lạc hậu; tích cực nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả từ chăn nuôi, trồng trọt để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững.

Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể không ngừng đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước để lan tỏa sâu rộng và thu hút sự hưởng ứng tích cực của nhân dân; phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết nhân dân, tình làng nghĩa xóm…

Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho hộ nghèo thôn Công Dồn. Ảnh: VINH ANH
Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà hộ nghèo thôn Công Dồn. Ảnh: VINH ANH

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao tặng 15 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách thôn Công Dồn; tặng quà và 20 triệu đồng cho xã Zuôih và khu dân cư Công Dồn; trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo với kinh phí 40 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Giang và xã Zuôih cũng dành tặng nhiều suất quà cho hộ nghèo và khu dân cư Công Dồn.

 
 Đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo địa phương trồng cây lưu niệm tại khu sinh hoạt văn hóa - thể thao thôn Công Dồn. Ảnh: VINH ANH

[Video] - Ngày hội đại đoàn kết tại thôn Công Dồn:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chung vui ngày hội đại đoàn kết với đồng bào Cơ Tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO