Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: “Kiểm soát chặt để ngừa Covid-19 nhưng tuyệt đối không ngăn sông cấm chợ”

THÀNH CÔNG 21/05/2021 18:07

(QNO) - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đối với các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh trong chuyến thăm, động viên vào chiều nay 21.5. Cùng đi có ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi một cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên tuyến ĐT 603 thuộc thị xã Điện Bàn. Ảnh: T.C
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên tuyến ĐT603 thuộc thị xã Điện Bàn. Ảnh: T.C

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng đoàn công tác đến gặp gỡ, kiểm tra công tác chốt chặn, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại 5 trong số 7 chốt được thành lập từ ngày 9.5 vừa qua tại thị xã Điện Bàn (3 chốt), huyện Đại Lộc (1 chốt) và huyện Phú Ninh (1 chốt).

Clip Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đến thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những đóng góp, cống hiến to lớn của các cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ tại các chốt; chia sẻ với các lực lượng nhiều ngày qua không ngại khó khăn, gian khổ, đối mặt với nhiều nguy cơ nhưng vẫn nỗ lực vì nhiệm vụ, vì sức khỏe cộng đồng.

“Các lực lượng phải thực hiện chặt chẽ quy trình kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, kiểm soát chặt nhưng phải trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho người dân, tuyệt đối không ngăn sông cấm chợ” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu các chốt kiểm soát chặt chẽ nhưng tuyệt đối không ngăn sông cấm chợ, tạo điều kiện tối đa cho người dân. Ảnh: T.C
Đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu các chốt kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng tuyệt đối không ngăn sông cấm chợ, tạo điều kiện tối đa cho người dân. Ảnh: T.C

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, cuộc chiến chống Covid-19 vẫn còn rất lâu dài, chưa biết khi nào kết thúc. Vì vậy, đồng chí Phan Việt Cường mong muốn thành viên các chốt kiểm soát cố gắng thu xếp việc gia đình, nỗ lực tối đa để hoàn thành nhiệm vụ, vì cộng đồng, vì người dân.

“Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành của tỉnh rất ghi nhận những cống hiến, đóng góp thầm lặng của các thành viên tổ chốt chặn. Mong rằng sắp tới mọi người sẽ nỗ lực hơn nữa, đồng hành với chính quyền ngăn ngừa dịch bệnh, nhất là ngày bầu cử đang đến rất gần” - đồng chí Phan Việt Cường nói.

Tặng quà cho cán bộ chiến sĩ và các thành viên chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19. Ảnh: T.C
Đồng chí Phan Việt Cường tặng quà chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.C

Dịp này, đoàn trao 10 triệu đồng cùng quà tặng cho mỗi chốt kiểm soát. Đại diện chính quyền các địa phương cũng trao tặng nhiều phần quà.

Các chốt kiểm soát này đã thực hiện kiểm tra hơn 14.000 lượt phương tiện mỗi ngày, thực hiện khai báo y tế cho hàng nghìn người dân. Ảnh: T.C
Các chốt kiểm soát kiểm tra hơn 14.000 lượt phương tiện mỗi ngày, thực hiện khai báo y tế cho hàng nghìn người dân. Ảnh: T.C

Trước đó ngày 9.5, UBND tỉnh quyết định thành lập 7 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ trọng điểm và các cửa ngõ ra vào địa phận Quảng Nam. Các huyện, thị xã, thành phố cũng thành lập 33 chốt kiểm soát.

Qua đó, công tác kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn Quảng Nam được siết chặt, đảm bảo phòng chống dịch. Hơn 10 ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát tốt và không xuất hiện ca dương tính mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: “Kiểm soát chặt để ngừa Covid-19 nhưng tuyệt đối không ngăn sông cấm chợ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO