Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp công dân định kỳ tháng 9.2022

NGUYÊN ĐOAN 16/09/2022 08:22

Ngày 15.9, tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 9.2022 của Thường trực Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp, nghe bà Nguyễn Thị Hóa trú thôn An Thành 1 (xã Bình An, Thăng Bình) phản ánh vợ chồng bà đã ly hôn; tuy nhiên việc thực hiện các nội dung theo Quyết định giám đốc thẩm số 08 ngày 30.10.2018 về việc “Xin ly hôn” của TAND cấp cao tại Đà Nẵng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của bà vẫn chưa được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Thăng Bình cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) theo phán quyết phân chia tài sản của tòa án và yêu cầu bà phải nộp GCNQSDĐ bản gốc để được giải quyết, nhưng chồng cũ của bà cất giữ, không chịu giao trả cho bà, làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của bà.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng tài sản chung đã được vợ chồng bà Hóa thống nhất tại tòa. Bản án đã có hiệu lực pháp luật thì phải thi hành án và bà có quyền sở hữu toàn bộ căn nhà ở tổ 6, thôn An Thành 1, xã Bình An theo phán quyết của tòa.

Ngoài ra, GCNQSDĐ của căn nhà này mang tên chung của hai người cũng không còn hiệu lực. Sau buổi tiếp dân, bà Hóa làm đơn gửi Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thăng Bình đề nghị cấp lại GCNQSDĐ cho bà, được hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ và có niêm yết công khai việc đăng ký quyền sử dụng đất của bà đối với diện tích đất được tòa phán quyết phân chia. Thường trực Tỉnh ủy sẽ có thông báo kết luận yêu cầu UBND huyện Thăng Bình chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc giải quyết dứt điểm, bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Đăng ký được tiếp dân, ông Phạm Văn Thi (trú khối phố 2, thị trấn Núi Thành, Núi Thành) kiến nghị lãnh đạo tỉnh buộc Chủ tịch UBND huyện Núi Thành phải nghiêm chỉnh chấp hành bản án phúc thẩm nhằm bảo vệ quyền lợi sau khi Nhà nước thu hồi đất phục vụ dự án đường Võ Chí Công (giai đoạn 1).

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng bản án chưa thi hành án được, bởi có các lý do; trong đó, Viện Kiểm sát cấp cao tại Đà Nẵng cũng đã có ý kiến không đồng ý với bản án phúc thẩm của TAND tỉnh, và UBND huyện Núi Thành gửi yêu cầu giám đốc thẩm.

Sau buổi tiếp dân, Thường trực Tỉnh ủy sẽ có yêu cầu Đoàn Đại biểu Quốc hội tổ chức giám sát, nếu xác định trường hợp của ông là đúng, đầy đủ pháp lý thì sẽ đề nghị Quốc hội kiến nghị cấp lại đất cho cho ông, như vậy, việc giải quyết sẽ nhanh chóng hơn…

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp đại diện người mua đất nền dự án của chủ đầu tư Công ty CP Bách Đạt An và các trường hợp liên quan đến chính sách đất đai, nội chính… 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp công dân định kỳ tháng 9.2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO