Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp dân định kỳ tháng 2.2022

NGUYÊN ĐOAN 16/02/2022 06:17

Ngày 15.2, tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2.2022 của Thường trực Tỉnh ủy.

Quang cảnh tiếp dân ngày 15.2.
Quang cảnh tiếp dân ngày 15.2.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nghe bà Trần Thị Bích Thuận (được ông Trần Văn Sơn, cha ruột bà Thuận, trú xã Tam Dân, Phú Ninh ủy quyền) trình bày nội dung khiếu nại UBND huyện Phú Ninh thu hồi đất phục vụ thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 40B nhưng không có quyết định thu hồi đất và không được hỗ trợ, bồi thường theo quy định.

Ngoài ra, việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình bà Thuận với hộ ông Đỗ Ngọc Dũng cũng chưa được Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Phú Ninh trả lời kết quả…

Từ phản ánh của bà Thuận, cùng với nghiên cứu hồ sơ và ý kiến của các ngành liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng, theo đơn tố cáo đề ngày 17.1.2022 của bà Trần Thị Bích Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Phú Ninh kiểm tra, trả lời đơn tại Công văn số 646 ngày 27.1.2022.

Theo đơn trình bày đề ngày 19.1.2022 của bà Thuận gửi Công an huyện Phú Ninh có 7 nội dung và đã tiếp nhận, thụ lý giải quyết 1 nội dung, các nội dung còn lại chuyển cho UBND huyện Phú Ninh tại Công văn số 79 ngày 25.1.2022.

Tất cả nội dung đơn liên quan của bà Thuận đã được cấp thẩm quyền chỉ đạo, ngành chức năng nhận thụ lý giải quyết. Tuy nhiên, đúng dịp nghỉ tết nên UBND huyện, Công an huyện Phú Ninh còn đang tiến hành xác minh, kiểm tra, đối chiếu thông tin.

UBND huyện, Công an huyện Phú Ninh sẽ hoàn chỉnh hết hồ sơ, trả lời cụ thể đối với những vấn đề bà Thuận có kiến nghị, khiếu nại theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Nếu không thống nhất với nội dung trả lời của chính quyền địa phương và ngành chức năng, bà Thuận có quyền khiếu nại lên tỉnh. Có thể trực tiếp gửi đơn cho Thường trực Tỉnh ủy để cho ý kiến chỉ đạo giải quyết khiếu nại.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cũng tiếp và nghe các hộ dân khối phố 8 (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) trình bày kiến nghị liên quan đến “lời hứa” giao đất 10% để làm mặt bằng sản xuất kinh doanh của UBND TP.Tam Kỳ khi tiến hành thu hồi đất nông nghiệp xây dựng khu dân cư phố chợ An Sơn từ năm 2007.

Theo đồng chí Phan Việt Cường, đến nay, tỉnh chưa nhận được văn bản đề xuất tham mưu hướng giải quyết dứt điểm vụ việc của chính quyền địa phương. Qua buổi tiếp dân, Thường trực Tỉnh ủy sẽ có thông báo giao UBND tỉnh chỉ đạo Thanh tra tỉnh thành lập tổ làm việc với UBND TP.Tam Kỳ, các hộ dân và ngành liên quan rà soát lại hết các chế độ chính sách liên quan đến dự án này.

Làm rõ các vấn đề được người dân nêu ra, để trên cơ sở đó kiến nghị UBND TP.Tam Kỳ giải quyết nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho người dân bị thu hồi đất. Còn việc giải quyết chính sách đã đúng rồi thì có trả lời, khẳng định rõ, không để người dân đợi lâu thêm nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp dân định kỳ tháng 2.2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO