Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Quảng Nam xác định rõ lối ra và cách làm trong giai đoạn mới

X.HIỀN - A.NGƯỚC - Đ.ĐẠO 28/12/2021 18:27

(QNO) - Chiều nay 28.12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt 90 đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên từ năm 1997 đến nay do Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức. Đây là hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam (1471 - 2021) và 25 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (1997 - 2022).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các đồng chí nguyên tỉnh ủy viên từ năm 1997 đến nay. Ảnh: P.V
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên từ năm 1997 đến nay. Ảnh: P.V

Cùng dự buổi gặp mặt, về phía đại biểu Trung ương có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải. Về phía lãnh đạo TP.Đà Nẵng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng.

Về phía tỉnh Quảng Nam có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: PV
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: P.V

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Nam từ khi tái lập tỉnh đến nay. Sau 25 năm tái lập, từ một tỉnh thuần nông, chịu thiệt hại nặng nề sau chiến tranh và nằm trong nhóm những tỉnh nghèo nhất của cả nước, vị thế của Quảng Nam so với khu vực và cả nước được nâng lên, trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực miền Trung và nằm trong nhóm các tỉnh thành có đóng góp ngân sách cho Trung ương. Năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế 5,04%, đứng thứ 31/63 tỉnh thành và đứng thứ 2 trong 5 tỉnh thành Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

[CLIP] - Gặp mặt các đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên từ năm 1997 đến nay:

Trong không khí thân tình, ấm cúng, các đại biểu đã cùng chia sẻ lại những kỷ niệm của ngày đầu tái lập tỉnh cũng như có những góp ý về phương hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình gặp mặt nguyên tỉnh ủy viên Quảng Nam qua các thời kỳ. Ảnh: PV
Đại biểu thăm hỏi tại buổi gặp mặt. Ảnh: P.V

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất vui mừng khi gặp lại các đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên từ năm 1997 đến nay. Điều quan trọng trong cuộc gặp mặt này chính là Chủ tịch nước được gặp lại các đồng chí đã từng chia sẻ ngọt bùi lúc khó khăn, nhiều đồng chí đã dồn tâm sức cho tỉnh nhà. Không có sự giúp đỡ và hợp tác chặt chẽ từ ngày tách tỉnh khó có thể có được sự phát triển như hôm nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: P.V
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: P.V

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Quảng Nam trong thời gian tới cần khơi dậy sức mạnh đoàn kết toàn dân, bởi có đoàn kết là có tất cả, tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong 25 năm qua. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam tiếp tục ra sức nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa, đề ra những nhiệm vụ và giải pháp quyết liệt để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

[CLIP] - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt:


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Ảnh; PV
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà tỉnh Quảng Nam. Ảnh: P.V

[CLIP] - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà tại buổi gặp mặt:

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Các thế hệ cán bộ Quảng Nam hiện nay và tương lai cần phải có ý chí, nguyện vọng của người Quảng Nam, quyết liệt hơn trong hành động. Tiếp tục phát triển hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là sân bay, cảng biển, thường xuyên rà soát Khu kinh tế mở Chu Lai để hoàn thiện hạ tầng đồng bộ, khai thác hiệu quả tiềm năng mà Quảng Nam đang sở hữu. Qua đó phát triển, vươn lên ngang tầm với vị thế và tiềm lực của địa phương; giữ gìn và phát huy nguồn lực con người, giữ gìn văn hóa đặc sắc... Quảng Nam cần xác định rõ lối ra và cách làm trong giai đoạn mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng khi gặp lại những đồng chí nguyên tỉnh ủy viên từ năm 1997 đến nay.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng khi gặp lại các đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên từ năm 1997 đến nay. Ảnh: P.V

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo, Tỉnh ủy viên qua các thời kỳ. Chủ tịch nước cũng tri ân sự ủng hộ của các thế hệ cán bộ Quảng Nam cho sự phát triển chung của tỉnh và đất nước; đồng thời thăm hỏi sức khỏe và tặng quà các đồng chí cán bộ hưu trí.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi từng cán bộ, đồng chí nguyên tỉnh ủy viên Quảng Nam từ năm 1997 đến nay. Ảnh: PV
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà đại biểu. Ảnh: P.V

* Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến viếng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP.Tam Kỳ), đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cang (khối phố Mỹ Hiệp, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ). 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Canh. Ảnh: PV
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cang. Ảnh: P.V
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Quảng Nam xác định rõ lối ra và cách làm trong giai đoạn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO