Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4-6/12

Theo chinhphu.vn 01/12/2022 21:08

(QNO) - Nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Yoon Suk Yeol, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa XHCN Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4 đến 6/12/2022.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đang phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt sau khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác hợp tác chiến lược nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak vào tháng 10/2009.

Về hợp tác chính trị, an ninh và quốc phòng, hai bên duy trì trao đổi đoàn, tiếp xúc song phương.

Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA, thứ ba về thương mại.

Giao dịch thương mại giữa hai nước trong năm đầu tiên sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao chỉ đạt 500 triệu USD, nhưng sau gần 30 năm, con số này đã tăng lên 78 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Cùng với đó, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không chỉ đạt được sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực kinh tế mà các hoạt động giao lưu nhân dân và giao lưu văn hóa cũng không ngừng tăng lên.

Hàn Quốc là thị trường tiếp nhận lao động lớn thứ hai của Việt Nam, sau Đài Loan (Trung Quốc), còn Việt Nam là nước phái cử lao động lớn thứ hai của Hàn Quốc, sau Trung Quốc. Có khoảng 48 nghìn lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc.

Hai bên đã ký lại Bản ghi nhớ thông thường về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (EPS) (1/2021), Hiệp định bảo hiểm xã hội (12/2021); thí điểm mô hình lao động thời vụ.

Những năm gần đây, Hàn Quốc nổi lên là một trong những thị trường cung cấp khách du lịch trọng điểm của Việt Nam, lớn thứ hai sau Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4-6/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO