Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại Thaco

HOÀNG ĐẠO 27/07/2022 15:00

* Sáu tháng đầu năm 2022, doanh thu của Thaco đạt gần 50.000 tỷ đồng(QNO) - Sáng nay 27.7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm và làm việc tại Thaco.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm một nhà máy của Thaco. Ảnh: H.Đ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm một nhà máy của Thaco. Ảnh: H.Đ

Sau khi đi thăm các nhà máy sản xuất các loại linh kiện, ô tô, cảng Chu Lai, Chủ tịch Quốc hội đã có buổi làm việc với tập đoàn Thaco.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (Thaco) đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Thaco trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai các dự án trong thời gian tới. 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Thaco đạt gần 50.000 tỷ đồng và xuất khẩu đạt hơn 178 triệu USD. Kế hoạch cả năm 2022 đạt 107.633 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu là 533 triệu USD. Chiến lược của Thaco là tiến đến tự cân đối ngoại tệ trong nhập khẩu linh kiện và xuất khẩu xe, linh kiện phụ tùng và sản phẩm nông nghiệp.

 
Đồng chí Vương Đình Huệ tin tưởng Thaco sẽ trở thành tập đoàn đa ngành vững mạnh trong tương lai. Ảnh: N.A

Bình quân hàng năm Thaco nộp ngân sách hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó tại Quảng Nam là hơn 15.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu Thaco đã nộp gần 18.000 tỷ đồng, trong đó tại Quảng Nam là 14.700 tỷ đồng. Dự kiến cả năm 2022 nộp thuế 38.511 tỷ đồng, trong đó tại Quảng Nam khoảng 30.700 tỷ đồng.

Chiến lược trong tương lai là đưa Thaco Chu Lai trở thành hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, xanh, phát triển bền vững, bao gồm các trung tâm sản xuất lắp ráp ô tô, sản xuất cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ, sản xuất chế biến nông lâm nghiệp, giao nhận vận chuyển (logistics) tại miền Trung, khu đô thị, trung tâm thương mại dịch vụ.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Thaco cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội và đã đóng góp gần 2.290 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội và từ thiện.

Tặng quà cho cán bộ, nhân viên của Thaco là con của người có công với nước. Ảnh: H.Đ
Cán bộ, nhân viên của Thaco là con em của người có công được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà nhân dịp này. Ảnh: H.Đ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng sự thành công ngày càng lớn mạnh của Thaco sau 25 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, tin tưởng Thaco sẽ phát triển trong thời gian tới, trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành hùng mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đề nghị Thaco chú trọng lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, nâng cao năng lực quản trị nhân lực, tài chính, chiến lược; tiếp tục tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu; tham gia đóng góp tích cực vào quá trình phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước và làm tốt hơn nữa những đóng góp có ích cho xã hội...

 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đề nghị Thaco chú trọng lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Ảnh: N.A

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Vương Đình Huệ đã tặng quà lưu niệm cho tập đoàn Thaco; tặng quà cho cán bộ, nhân viên Thaco và tặng quà cho các cán bộ, nhân viên là con của các gia đình có công với nước.

[VIDEO] - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm một nhà máy sản xuất của Thaco


 
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Trường Hải tặng hoa chào mừng chuyến thăm THACO của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: N.A
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại Thaco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO