Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viếng hương Tượng đài Mẹ VNAH và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

HOÀNG ĐẠO 27/07/2022 18:24

* Đồng chí Vương Đình Huệ thăm hai gia đình chính sách TP.Tam Kỳ(QNO) - Chiều nay 27.7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn công tác của Quốc hội đã đến dâng hoa, viếng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: H.Đ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: H.Đ

Tháp tùng cùng đoàn công tác của Quốc hội có đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương các anh hùng liệt sĩ tri ân nhân Ngày Thương binh - liệt sĩ. Ảnh: H.Đ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: H.Đ

Trong không khí thiêng liêng, với lòng thành kính và tri ân sâu sắc, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh đã ngã xuống cho đất nước hôm nay được độc lập, hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm. Ảnh: H.Đ
Các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: H.Đ

[VIDEO] - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viếng hương Tượng đài Mẹ VNAH và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

* Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ấm (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) và gia đình thương binh Nguyễn Hữu Dã (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ).

Đồng chí Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng cảm phục, ghi ơn trước sự hy sinh của gia đình các liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Chủ tịch Quốc hội mong muốn mẹ Trần Thị Ấm và thương binh Nguyễn Hữu Dã giữ gìn sức khỏe, sống trường thọ, là tấm gương sáng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ con cháu noi theo.

Đồng chí cũng đề nghị chính quyền và các đoàn thể địa phương cần quan tâm hơn nữa trong việc chăm lo các thân nhân, gia đình có công với nước, các thương binh, bệnh binh có được cuộc sống an vui, đầy đủ.

Đồng chí Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ấm. Ảnh: H.Đ
Đồng chí Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ấm  (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ). Ảnh: H.Đ
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viếng hương Tượng đài Mẹ VNAH và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO