Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dự ngày hội đại đoàn kết tại xã Tam Xuân 2

VINH ANH 12/11/2022 16:14

(QNO) - Sáng nay 12/11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Phú Nam của xã Tam Xuân 2 (Núi Thành).

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dự ngày hội đại đoàn kết tại thôn Phú Nam. Ảnh: VINH ANH

Thôn Phú Nam nằm phía bắc xã Tam Xuân 2, tổng diện tích tự nhiên gần 190ha, có 407 hộ với 1.520 nhân khẩu, 95% hộ dân làm nông nghiệp. Trong năm 2022, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn tiếp tục được phát huy, giữ vững; cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh" đạt nhiều kết quả nổi bật.

Hiện nay, 100% hộ dân thôn Phú Nam có nhà ở kiên cố, không còn nhà tạm bợ; thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/năm; không còn hộ nghèo nằm trong diện giảm nghèo bền vững; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 99,8%; 100% hộ có đủ 3 công trình vệ sinh, 40% hộ dùng nước sạch do nhà máy nước Tam Kỳ cung cấp...

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại ngày hội. Ảnh: VINH ANH

Trong năm 2022, thôn đã vận động hơn 5,1 triệu đồng đóng góp vào Quỹ vì người nghèo, hơn 4,5 triệu đồng cho Quỹ khuyến học. Thôn có 384 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (chiếm 94,3%), trong đó 293 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền.

Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ vui mừng trước những kết quả người dân thôn Phú Nam đạt được. Điều đó cho thấy sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của nhân dân.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà thôn Phú Nam. Ảnh: VINH ANH

Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: "Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, thành công thành công đại thành công... Trong bầu trời này không gì quý bằng nhân dân, trong thế giới này không gì mạnh bằng sức mạnh đoàn kết của nhân dân", Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh mong toàn thể nhân dân thôn Phú Nam tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương và thành tựu đã đạt thời vừa qua để chung sức, đồng lòng, giúp đỡ lẫn nhau trong xây dựng cuộc sống mới.

 
 Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao ở thôn Phú Nam được phát huy mạnh mẽ. Trong ảnh: Tiết mục dân vũ do phụ nữ của thôn thể hiện tại ngày hội đại đoàn kết. Ảnh: VINH ANH

"Tất cả khó khăn, vướng mắc rồi sẽ qua đi khi tất cả chúng ta có tình yêu thương, giúp đỡ nhau với lòng nhân ái bao trùm lên tất cả. Bởi vì cuộc sống luôn đặt ra khó khăn, mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả cùng điểm chung là tình yêu thương đùm bọc, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là những lúc khó khăn hoạn nạn. Đó là điều vô cùng quý giá cần được phát huy" - đồng chí Lê Trí Thanh nhắn nhủ.

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Trần Thị Cẩm. Ảnh: VINH ANH

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà và 10 triệu đồng cho thôn Phú Nam; tặng quà 10 hộ gia đình chính sách và 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/suất); trao biểu trưng xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ bà Trần Thị Cẩm (thôn Bích Ngô) với kinh phí 40 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao tặng 5 suất quà cho các hộ dân khó khăn của thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dự ngày hội đại đoàn kết tại xã Tam Xuân 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO