Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra công tác bầu cử sớm tại xã Đắc Pre

H.PHÚC - V.ANH 15/05/2021 21:13

(QNO) - Hôm nay 15.5, đoàn công tác Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Phó Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử sớm tại xã biên giới Đắc Pre (Nam Giang).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với UBND xã Đắc Pre. Ảnh: P.A
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với UBND xã Đắc Pre. Ảnh: P.A

Theo báo cáo của UBND xã Đắc Pre, địa phương có 4 khu vực bỏ phiếu tại các thôn 56a, 56b, 57 và 58 với tổng số 951 cử tri bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và huyện; số cử tri bầu đại biểu HĐND xã là 949.

Trong khi đó, Ủy ban bầu cử huyện Nam Giang cho biết, toàn huyện có 17.487 cử tri; trong đó 6 xã vùng biên giới với hơn 4.800 cử tri sẽ đi bầu cử sớm vào ngày mai 16.5.

Chính quyền xã Đắc Pre cho biết, đến ngày 15.5 địa phương đã hoàn tất các khâu niêm yết danh sách ứng cử viên, phát phiếu cử tri đầy đủ đến nhân dân. Các địa điểm bầu cử đều được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu phù hợp với không khí của ngày hội chính trị lớn.

Địa phương cũng đã tuyên truyền vận động nhân dân thưc hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử đủ, đúng quy định; đặc biệt là giữ khoảng cách cần thiết lúc bỏ phiếu bầu cử để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Trước lúc bầu cử, cử tri sẽ được đo thân nhiệt, sát trùng khử khuẩn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Đắc Pring. Ảnh: P.A

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn xã biên giới Đắc Pre cơ bản triển khai chu đáo, tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng. Đồng chí Lê Trí Thanh cho rằng, tổ chức bầu cử sớm tại Nam Giang là để rút kinh nghiệm cho khu vực miền núi và toàn tỉnh tiến tới ngày hội bầu cử 23.5 sắp đến.

Do đó, lực lượng biên phòng đóng chân trên địa bàn cần hỗ trợ đắc lực cho địa phương trong bầu cử, vừa tổ chức bầu cử đúng quy định vừa đảm bảo tuyệt đối công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài tặng quà UBND xã Đắc Pre, đoàn công tác Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh cũng đến thăm và tặng quà các đơn vị gồm Đồn Biên phòng Đắc Pring, trạm chốt chặn Covid-19 của Đồn Biên phòng Đắc Pring và Trạm kiểm lâm thuộc Vườn quốc gia Sông Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra công tác bầu cử sớm tại xã Đắc Pre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO