Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với Tổng Lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh

N.ĐOAN 23/11/2022 17:53

(QNO) - Chiều nay 23/11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có buổi tiếp, làm việc với bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh nhằm trao đổi về các cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam với các đối tác của Australia trong thời gian đến.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc chiều 23/11. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc chiều 23/11. Ảnh: N.Đ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cảm ơn bà Sarah Hooper đã dành tình cảm, sự quan tâm rất lớn đối với Quảng Nam.

Trao đổi về những vấn đề bà Sarah Hooper quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ, được chia tách đơn vị hành từ năm 1997, Quảng Nam một trong hai tỉnh nghèo nhất cả nước, mọi hoạt động phải dựa vào ngân sách của Trung ương.

Tròn 20 năm tái lập tỉnh, Quảng Nam tự cân đối được ngân sách và bắt đầu đóng góp ngân sách cho Trung ương ngày càng nhiều hơn. Đến nay, tỉnh đứng thứ 11/63 tỉnh, thành của cả nước có đóng góp ngân sách cho Trung ương.

Quảng Nam lựa chọn và kiên trì với định hướng phát triển bền vững làm cốt lõi trong thực hiện tất cả các mục tiêu phát triển, trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp – du lịch – nông nghiệp; đồng thời hết sức chú ý đến công tác bảo vệ môi trường, giảm nghèo bền vững ở khu vực miền núi.

Chính phủ đã xác định 3 địa phương trọng điểm Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi liên kết với nhau trở thành trung tâm phát triển mạnh của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Quảng Nam cũng đang hoạch định các kế hoạch, chiến lược phát triển cho giai đoạn đến năm 2050, đặc biệt, giai đoạn từ nay đến năm 2030 với rất nhiều kế hoạch để trở thành tỉnh phát triển khá so với mặt bằng chung của cả nước.

Tỉnh Quảng Nam rất chú ý đến vấn đề quy hoạch, đây là lĩnh vực tỉnh mong muốn đặt quan hệ đối tác, sự trợ giúp kỹ thuật của các cơ quan chức năng Australia nhằm giúp Quảng Nam hoạch định quy hoạch phát triển tỉnh, nhất là về lĩnh vực phát triển đô thị ven biển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm cho bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm cho bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: N.Đ

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thông tin, đầu năm 2023, ông sẽ dẫn đầu một đoàn cán bộ của tỉnh, bao gồm lãnh đạo các địa phương ven biển và một số sở ngành sang một số địa phương làm tốt công tác quy hoạch phát triển đô thị ven biển của Australia để học tập kinh nghiệm.

Theo đó, ông mong muốn bà Sarah Hooper kết nối các đối tác của Australia để đoàn công tác thảo luận, đặt vấn đề quan hệ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật cho Quảng Nam ở lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng mong muốn thông qua bà Tổng Lãnh sự, Quảng Nam sẽ đặt quan hệ hợp tác với các đối tác của Australia trong vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái. Kết nối với các tổ chức quốc tế hỗ trợ tỉnh đầu tư nâng cấp, hỗ trợ phát triển Bệnh viện Mắt Quảng Nam đáp ứng nhu cầu khám chữa các bệnh về mắt cho người dân; quảng bá thu hút du khách Australia lựa chọn đến với Quảng Nam, góp phần phục hồi thị trường du lịch như thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Đồng thời, hợp tác với các doanh nghiệp của Úc để phát triển thị trường xuất khẩu hàng nông nghiệp đã chế biến, đặc biệt là các loại trái cây và các sản phẩm từ thịt bò. Hỗ trợ Quảng Nam tiếp cận được các nguồn học bổng của Australia để cán bộ, công chức tỉnh tham gia các chương trình đào tạo sau đại học hoặc tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn đối với một số lĩnh vực mà Australia có thế mạnh để trở về phục vụ tốt cho các cơ quan nhà nước của tỉnh.

Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh. Ảnh: N.Đ
Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh. Ảnh: N.Đ

Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh đánh giá, các nội dung được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ tại cuộc làm việc đều có rất nhiều cơ hội để các đối tác của Australia và Quảng Nam có thể xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhau. Bà sẽ giữ mối liên lạc và kết nối, hỗ trợ để có thể hiện thực hóa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.  

Bà Sarah Hooper cho biết sẽ thường xuyên giữ mối liên lạc để có thể hỗ trợ chuyến đi năm sau của Quảng Nam. Với 85% dân cư sinh sống ở khu vực ven biển nên Australia có nhiều kinh nghiệm về vấn đề quy hoạch và phát triển đô thị ven biển…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với Tổng Lãnh sự Australia tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO