Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân định kỳ

P.V 23/08/2022 14:06

(QNO) - Sáng nay 23.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân. Ảnh: P.V
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân sáng nay. Ảnh: P.V

Tại buổi tiếp, đại diện những người dân mua đất tại dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa (Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc) kiến nghị UBND tỉnh can thiệp, thúc đẩy tiến độ dự án để người dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi mua đất tại dự án.

Thông tin thêm về dự án, đại diện Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) cho biết, dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2015 và được phê duyệt quy hoạch chi tiết 2016, tiếp tục điều chỉnh quy hoạch chi tiết vào tháng 9.2021. Trong tổng quy mô dự án 5,18ha, đã giải phóng mặt bằng, bàn giao đất với hơn 48.000m2 (hơn 80% trên thực địa, với hơn 2,6ha đất ở và hơn 22.000m2 đất giao thông, công trình công cộng).

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường trả lời kiến nghị của công dân. Ảnh: P.V
Lãnh đạo Sở TN-MT trả lời kiến nghị của công dân. Ảnh: P.V

Qua kiểm tra, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Điện Bàn - chủ đầu tư dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa đã hoàn thành 3 đợt nộp tiền sử dụng đất, đề nghị xem xét ra sổ cho một số block. Sở TN-MT đã kiểm tra, đánh giá hồ sơ, đối chiếu các quy định, đủ điều kiện trình UBND tỉnh ra sổ cho một số block, trong tuần này sẽ tham mưu UBND thống nhất cấp sổ đỏ các block cho 80% diện tích đủ điều kiện cấp giấy.

Về trình tự thủ tục, sau khi UBND tỉnh có văn bản thống nhất, Sở TN-MT sẽ cấp sổ đỏ cho các block đủ điều kiện. Sau khi ra block sẽ nghiệm thu bước 2, tiến hành các trình tự cấp sổ đỏ theo từng thửa để phía công ty thực hiện các giao dịch chuyển nhượng.

Công dân kiến nghị liên quan đến việc cấp sổ đỏ tại dự án khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa. Ảnh: P.V
Công dân kiến nghị liên quan đến việc cấp sổ đỏ tại dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa. Ảnh: P.V

Trả lời kiến nghị của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho hay, các thủ tục cần thiết theo quy định để xem xét cấp sổ đỏ theo block đã cơ bản đáp ứng. Sở TN-MT đang làm thủ tục báo cáo UBND tỉnh thống nhất chủ trương, trên cơ sở đó sẽ cấp sổ đỏ theo từng block cho công ty theo đúng thủ tục pháp luật về đất đai.  Khi đã ra sổ đỏ chung cho từng cụm, sẽ tổ chức nghiệm thu giai đoạn 2, Sở TN-MT, Sở Xây dựng phối hợp thị xã Điện Bàn giải quyết các giao dịch.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng đề nghị người dân chờ đợi để giải quyết thủ tục theo quy định, về phía tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân Trương Thị Ánh Ngọc và công dân Trương Thị Kỷ (xã Tam Lộc, Phú Ninh). Ảnh: P.V
Chủ tịch tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân Trương Thị Ánh Ngọc và công dân Trương Thị Kỷ (xã Tam Lộc, Phú Ninh). Ảnh: P.V

Sáng cùng ngày, công dân Trương Thị Ánh Ngọc (xã Tam Lộc, Phú Ninh) kiến nghị được thuê đất công ích (đất rừng) để sản xuất. Công dân Trương Thị Kỷ (xã Tam Lộc) kiến nghị về việc cấp sổ đỏ có sai khác về ranh giới cần điều chỉnh.

Sau khi nghe ý kiến công dân trình bày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, sẽ chỉ đạo chính quyền địa phương tiếp thu, khẩn trương giải quyết nguyện vọng của người dân liên quan đến việc cho thuê đất công do xã quản lý để sản xuất.

Đối với trường hợp bà Trương Thị Kỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh giao Sở TN-MT làm việc với địa phương, hướng dẫn giải quyết giải quyết dứt điểm cấp nhầm đối tượng đối với hai thửa đất, đảm bảo quyền lợi của người dân. Sau khi giải quyết việc cấp nhầm, tiếp tục giải quyết câu chuyện thừa kế, tranh chấp giữa các bên, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15.9.

Một số người mua đất của công ty Cổ phần Bách Đạt An tiếp tục đến trụ sở tiếp công dân. Ảnh: P.V
Một số người mua đất của Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục đến trụ sở tiếp công dân. Ảnh: P.V

* Công dân Nguyễn Văn Thôi (phường Cẩm Châu, TP.Hội An) kiến nghị về việc dự án mở đường dọc kênh Hói Muống ảnh hưởng đến diện tích đất của gia đình nhưng không được đền bù.

Qua phản ánh của công dân và ý kiến của UBND TP.Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh giao thành phố rà soát hồ sơ, yêu cầu gia đình cung cấp hồ sơ liên quan đến việc hiến đất trước đây để đối chiếu. Trường hợp gia đình đã hiến đất để làm đường, cần xem xét quyền lợi chính đáng trên cùng thửa đất của gia đình, thông tin tạo sự đồng thuận cho người dân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh còn tiếp một số công dân đến kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai tại thị xã Điện Bàn. Nhiều người mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục đến đề nghị tiếp công dân. Dù đã hết thời gian tiếp dân, nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vẫn tiếp, lắng nghe kiến nghị của 5 công dân đến 12 giờ trưa cùng ngày. Buổi tiếp công dân sẽ tiếp tục vào 14 giờ chiều nay 23.8.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân định kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO