Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xúc cử tri phường Điện Dương

KHÁNH LINH 08/08/2022 22:12

(QNO) – Chiều nay 8.8, Chủ tịch UBND Lê Trí Thanh và các vị đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xúc cử tri phường Điện Dương. Ảnh: K.L
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xúc cử tri phường Điện Dương. Ảnh: K.L

Tại buổi tiếp xúc cử tri, có 12 lượt câu hỏi, nội dung chủ yếu đề cập lĩnh vực như hạ tầng giao thông, môi trường, đặc biệt vấn đề đất đai, dự án treo, giải tỏa đền bù, tái định cư, khớp nối hạ tầng… khiến quyền lợi và cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Ông Đinh Cư – cử tri Hà My Trung, phường Điện Dương phản ánh, dự án cầu Nghĩa Tự trên đường ĐT 607B đã có chủ trương nâng cấp mở rộng từ lâu nhưng bao năm nay vẫn chưa triển khai khiến các hộ dân gần kề không thể sửa chữa, làm mới nhà được.

“Chúng tôi rất đồng tình ủng hộ việc nâng cấp, xây mới cầu Nghĩa Tự cho khang trang rộng đẹp, nhưng không biết lúc nào dự án triển khai, trong khi nhà cửa chúng tôi bây giờ xuống cấp hết rồi  muốn cơi nới sửa chữa cũng không được vì phải chờ dự án” - ông Cư nói.  

Tương tự ông Cư, hầu hết cử tri đều tỏ ra bức xúc vì nhiều dự án treo kéo dài, thậm chí gần 20 năm nhưng chính quyền vẫn không có giải pháp thu hồi hoặc chế tài. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương nhanh chóng quan tâm giải quyết.

Nhiều cử tri phường Điện Dương phản ánh những bức xúc do sống trong vùng dự án treo. Ảnh: K.L
Nhiều cử tri phường Điện Dương phản ánh những bức xúc do sống trong vùng dự án treo. Ảnh: K.L

Giải đáp ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thừa nhận, những ý kiến người dân nêu lên rất xác đáng, và tỉnh cũng đã nắm được do những vấn đề này không chỉ diễn ra tại Điện Dương mà nhiều nơi khác, nhất là vùng Đông. Thời gian qua tỉnh cũng đã chỉ đạo Điện Bàn và các sở ngành liên quan rà soát lại những dự án, dự án nào không đáp ứng yêu cầu tiến độ và tuân thủ những quy định bắt buộc sẽ bị thu hồi để xây dựng các công trình phục vụ công cộng hoặc bố trí làm khu tái định cư cho dân, tuyệt đối không giao dự án thu hồi cho chủ đầu tư khác.

Đối với việc nâng cấp đường ĐT 607B và cầu Nghĩa Tự, do tỉnh chưa bố trí được ngân sách nên từ đây đến năm 2025 sẽ chưa thi công, riêng cầu Nghĩa Tự chỉ làm giai đoạn 1.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xúc cử tri phường Điện Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO