Chương trình hành động ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (tiếp tục cập nhật...)

10/05/2016 09:06

Báo Quảng Nam trân trọng giới thiệu nội dung trọng tâm Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (theo thứ tự a, b, c…)

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021
Đoàn giám sát công tác bầu cử của Hội đồng Bầu cử quốc gia làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh sáng 15.3.
Đoàn giám sát công tác bầu cử của Hội đồng Bầu cử quốc gia làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh sáng 15.3.

BÀ NGUYỄN THỊ ĐÔNG ANH - PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG HUYỆN ỦY THĂNG BÌNH: “THU HÚT ĐẦU TƯ VÀO KHU VỰC VÙNG TÂY CỦA TỈNH”

Nếu trúng cử, bản thân sẽ kiến nghị với HĐND tỉnh khi quyết nghị về ngân sách cần tăng cường vốn đầu tư kết cấu hạ tầng nhất là giao thông, thủy lợi, các công trình, dự án đầu tư có hiệu quả vào lĩnh vực nông nghiệp, khu vực nông thôn. Đồng thời tăng cường quy hoạch xây dựng các cụm - điểm công nghiệp, các chính sách kêu gọi thu hút đầu tư vào khu vực vùng tây để góp phần hỗ trợ phát triển sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động, tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Vì hiện nay đa số các dự án lớn hầu như tập trung đầu tư vào khu vực vùng đông của tỉnh nhưng vùng tây thì còn hạn chế.

Song song với phát triển kinh tế, đặc biệt chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường, đây là điều kiện tiên quyết để phát triển bền vững. Vì vậy, bản thân sẽ kiến nghị HĐND tỉnh quan tâm những giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ việc khai thác và chế biến khoáng sản. Với trách nhiệm là lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy - cơ quan với chức năng tham mưu giúp việc cho cấp ủy huyện, bản thân sẽ tích cực nghiên cứu tham mưu cấp ủy ban hành các chủ trương, các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, đề án… trên các lĩnh vực hợp lòng dân, sát đúng với tình hình thực tế của địa phương. Với vai trò một nữ ứng cử viên, tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, chú trọng vấn đề phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới.


ÔNG NGUYỄN TRI ẤN - BÍ THƯ HUYỆN ỦY, CHỦ TỊCH HĐND HUYỆN NÚI THÀNH: “ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP CỤ THỂ HÓA VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XXI”

Nếu được bầu vào HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện đúng, đầy đủ vai trò trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tham gia thảo luận và quyết định các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh. Thường xuyên giữ liên lạc với nhân dân, nắm bắt tình hình xã hội, đời sống, sản xuất để đề xuất các chủ trương, biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; kịp thời đề xuất giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đề xuất các chủ trương, biện pháp, tham gia giám sát để cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. Trong đó, tập trung vào việc thực hiện các dự án trọng điểm phát triển vùng đông nam của tỉnh. Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất kinh doanh, đảm bảo điều kiện cho công nhân lao động sống và làm việc.

Đối với các chương trình mục tiêu phát triển khu vực miền núi, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, chuyển đổi mô hình trồng cây lâm nghiệp theo hướng bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học; bảo vệ, phát triển các giống cây, con đặc hữu của địa phương có giá trị kinh tế cao. Đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu nông thôn mới; thực hiện hiệu quả các chương trình giảm nghèo bền vững.

Bảo vệ môi trường, tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, nhận thức của nhân dân trong lĩnh vực này; ngăn chặn việc khai thác tài nguyên trái phép; thu gom, xử lý chất thải, rác thải. Bảo vệ và từng bước phục hồi hệ sinh thái, hình thành các khu bảo tồn đa dạng sinh học ở các vùng ven sông, biển, đầm phá, vùng cát, rừng, núi.


ÔNG ĐẶNG NGỌC CHÂU - PHÓ TRƯỞNG BAN THANH NIÊN NÔNG THÔN - CÔNG NHÂN VÀ ĐÔ THỊ TỈNH ĐOÀN QUẢNG NAM: “CHÚ TRỌNG CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO NGHỀ, GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN”

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của đại biểu HĐND. Tôi sẽ tích cực gặp gỡ cử tri, nắm nguyện vọng của bà con để phản ánh một cách trung thực đến với HĐND và các cơ quan nhà nước.

Tôi sẽ tích cực tham gia việc xây dựng các đề án, chính sách đào tạo nghề cho người lao động, đặc biệt là thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên yếu thế, thanh niên hoàn lương.

Tôi cho rằng cần khảo sát, lập dự án xây dựng các vùng nghề, làng nghề, phát huy mô hình dạy nghề tại chỗ gắn với việc tạo cơ hội việc làm cho thanh niên. Tăng cường các hoạt động liên kết dạy nghề dài hạn, ngắn hạn cho thanh niên, chuẩn bị nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp. Tuyên truyền và làm tốt việc xuất khẩu lao động trong thanh niên. Tham mưu để xây dựng chính sách hỗ trợ thanh niên trong khởi sự doanh nghiệp cũng như thành lập Quỹ khởi sự doanh nghiệp trong thanh niên toàn tỉnh. Nâng cao vai trò và chất lượng hoạt động của các trung tâm giới thiệu việc làm, các văn phòng tư vấn giới thiệu việc làm trên địa bàn; nắm bắt được nhu cầu về tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu việc làm của thanh niên để làm cầu nối, tư vấn, thông tin rộng rãi giúp thanh niên có việc làm ổn định. Ngoài ra, tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề cũng như phương thức thực hiện để giảm tỷ lệ hộ nghèo trong thanh niên hiện nay.


ÔNG NGUYỄN CHÍN - ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ, TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY: “ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH PHÙ HỢP VỚI THỰC TIỄN, NGUYỆN VỌNG CHÍNH ĐÁNG CỦA NHÂN DÂN”

Trước hết, là một cán bộ của Đảng, bản thân tôi nguyện hết lòng phục vụ nhân dân, không ngừng rèn luyện để nâng cao năng lực, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống; không tham nhũng, kiên quyết chống tham nhũng; phấn đấu là một cán bộ gương mẫu, một công dân tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tôi cùng với tập thể cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo có trách nhiệm theo dõi các lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, khoa giáo, an sinh xã hội, nắm bắt tâm trạng, dư luận xã hội… trên địa bàn tỉnh để kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo nhằm bảo đảm cho đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước phù hợp với nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, trở thành người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, của cử tri Duy Xuyên, tôi sẽ thường xuyên gắn bó với nhân dân, dành nhiều thời gian tiếp xúc với cử tri, tiếp công dân, lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với HĐND tỉnh và các cấp chính quyền. Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tôi sẽ phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm để xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân và báo cáo kết quả với cử tri. Đồng thời góp phần xây dựng và đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn; vận động nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương.


ÔNG PHAN CHÍN - TỔNG BIÊN TẬP TẠP CHÍ ĐẤT QUẢNG, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI VĂN HỌC - NGHỆ THUẬT TỈNH QUẢNG NAM: “BÁM SÁT THỰC TIỄN ĐỜI SỐNG, LẮNG NGHE NGUYỆN VỌNG CỦA NHÂN DÂN”

Là một nhà báo có thâm niên 20 năm công tác, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để thực thi chức trách, nhiệm vụ của một đại biểu dân cử, trước hết vì nghề báo có nhiều điểm tương đồng với yêu cầu công việc của một người đại biểu của dân. Đó là luôn bám sát thực tiễn đời sống, lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, tích cực; điều tra làm rõ những vụ việc tiêu cực, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân dân.

Lợi thế của người làm báo là qua công việc hàng ngày, tôi tiếp xúc, nắm bắt được nhiều thông tin do bạn đọc cung cấp, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc. Từ đó, chuyển tải đến các cơ quan chức năng những vấn đề mà cử tri quan tâm để có biện pháp giải quyết kịp thời. Ngoài việc phản ánh các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân nhân, tôi cũng sẽ tham gia phản biện đối với những chính sách chưa phù hợp với thực tiễn cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân, để kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi. Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để tiếp nhận, xử lý các ý kiến của cử tri, cũng như có thêm cách thức hiệu quả hơn trong việc giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết các ý kiến phản ánh đó.

Ngoài ra, nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh, tôi cũng sẽ kiến nghị xây dựng các chính sách, chương trình phù hợp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ cho nhân dân, nhất là cho người dân nông thôn và các vùng khó khăn; kiến nghị xây dựng các khu vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ dành cho trẻ em và người cao tuổi...


ÔNG PHAN VĂN CHÍN - GIÁM ĐỐC SỞ TÀI CHÍNH: “THAM MƯU ĐỂ NGÂN SÁCH ĐƯỢC SỬ DỤNG HIỆU QUẢ, SÁT VỚI YÊU CẦU PHÁT TRIỂN CỦA ĐỊA PHƯƠNG”

Tôi luôn cầu thị, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; nắm bắt tình hình thực tiễn để phản ánh và đề xuất các giải pháp cho HĐND tỉnh và các cơ quan có chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Quảng Nam trong những năm gần đây tuy có bước phát triển đáng tự hào, nhưng đời sống của một bộ phận nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là vùng núi, vùng sâu, vùng xa. Do đó, bản thân tôi thấy cần phải phối hợp tốt và nhiều hơn nữa với các cấp, các ngành để tham mưu các cơ chế, chính sách cho UBND tỉnh, HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền nhằm tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế tạo nhiều công ăn  việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và cho ngân sách nhà nước.

Tham mưu phân bổ ngân sách một cách có hiệu quả nhất, sát với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Ưu tiên nguồn lực tài chính, ngân sách để thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, thoát nghèo bền vững, giao thông, thủy lợi, đáp ứng các yêu cầu về giáo dục, y tế và các vấn đề về an sinh xã hội khác nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh quốc phòng. Đẩy mạnh phân cấp quản lý tài chính và ngân sách, nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương, đơn vị trong quản lý, điều hành tài chính và  ngân sách. Đồng thời tăng cường công tác quản lý, sử dụng vốn, tài sản của nhà nước nhằm ngăn ngừa tình trạng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.


ÔNG NGUYỄN VĂN DIỆU - PHÓ CHỦ TỊCH KIÊM TỔNG THƯ KÝ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT QUẢNG NAM, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI LÀM VƯỜN TỈNH: “CÓ TIẾNG NÓI ĐỂ NHÂN DÂN ĐƯỢC TIẾP CẬN VÀ HƯỞNG LỢI TỪ CHÍNH SÁCH”

Tập trung nghiên cứu, tìm các mô hình sản xuất nông nghiệp hay, hiệu quả, bền vững, phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng của từng địa phương để giới thiệu, phổ biến cho nhân dân ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp, trong chăn nuôi… nhằm nâng cao đời sống và tạo sinh kế bền vững. Đồng thời cùng với Hội Làm vườn tỉnh và chính quyền địa phương nghiên cứu chính sách hỗ trợ cho nhân dân về chương trình khí sinh học biogaz để bảo vệ môi trường, tạo nguồn nhiên liệu tại chỗ trong từng gia đình.

Khuyến khích, vận động và tuyên truyền trong nhân dân, các nhà sáng chế, đội ngũ trí thức, học sinh - sinh viên trên địa bàn nghiên cứu phát minh, sáng chế các giải pháp kỹ thuật, các công trình nghiên cứu gắn với thực tiễn nhằm giúp nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Tham mưu đề xuất UBND tỉnh và các ngành liên quan hỗ trợ về mặt kỹ thuật và kinh phí cho các giải pháp sáng tạo của nhân dân có khả năng ứng dụng cao trong thực tế.

Qua nhiều năm tham gia hoạt động ở địa phương cơ sở, tôi thấy rằng một số chính sách đối với người có công cách mạng, y tế, chính sách vay vốn đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo… nhân dân tiếp cận còn ít; các thiết chế văn hóa ở địa phương, tủ sách pháp luật… chưa được nhân rộng. Nên đây cũng là những nội dung tôi tiếp tục quan tâm, có tiếng nói đến các cấp chính quyền để bà con nhân dân được tiếp cận và hưởng lợi từ chính sách.


BÀ HUỲNH THỊ THÙY DUNG - BÍ THƯ HUYỆN ỦY, CHỦ TỊCH HĐND HUYỆN BẮC TRÀ MY: “NÊU CAO TINH THẦN ĐOÀN KẾT, TẬP TRUNG DÂN CHỦ”

Thực hiện đúng vai trò và trách nhiệm của người đại biểu HĐND theo luật định; trong đó chú trọng đến việc giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thể hiện chính kiến, tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp và kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc mà cử tri của huyện đang quan tâm; thực hiện chất vấn và biểu quyết các vấn đề quan trọng của HĐND.

Với trách nhiệm của người cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp huyện và vai trò của người đại biểu HĐND, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân huyện nhà tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; góp phần  vào việc hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân huyện nhà.

Với vai trò là một nữ ứng cử viên, tôi quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của tất cả cử tri, đặc biệt là cử tri nữ. Tôi mong muốn được sự ủng hộ, tín nhiệm của các cử tri, giúp tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, góp sức vào sự phát triển của huyện Bắc Trà My và tỉnh Quảng Nam trong thời gian đến.


ÔNG NGUYỄN VIẾT DŨNG - CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ TẬP ĐOÀN ĐẤT QUẢNG: “ĐÓNG GÓP Ý KIẾN ĐỂ BAN HÀNH NHỮNG NGHỊ QUYẾT SÁT VỚI VẤN ĐỀ CỬ TRI QUAN TÂM”

Là người con sinh ra, lớn lên trên mảnh đất Điện Ngọc (Điện Bàn) anh hùng, tôi luôn mang sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho quê hương. Trưởng thành từ một người lao động chân chính, với tinh thần cần cù, ham học hỏi, sau nhiều năm lao động phấn đấu không ngừng, nay với cương vị là Chủ tịch Hội đồng quản trị, tôi đã đưa Tập đoàn Đất Quảng có những bước phát triển mang tính đột phá, góp phần lớn trong việc phát triển quê hương.

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, tôi sẽ thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc cử tri, nắm bắt kịp thời, phản ánh trung thực mọi ý kiến của cử tri với các cấp, các ngành của tỉnh để giải quyết những nguyện vọng chính đáng, nhằm bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của nhân dân. Đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho tỉnh để ban hành những nghị quyết sát hợp với vấn đề cử tri quan tâm, như: phát triển cơ sở hạ tầng, vấn đề quy hoạch treo, ngập nước, bồi thường giải tỏa… Đầu tư phát triển đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc gắn liền với chương trình giảm thiểu biến đổi khí hậu. Kết nối giao thông đường bộ, đường sông phục vụ du lịch và chuỗi đô thị du  lịch nghỉ dưỡng sinh thái biển Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An. Đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo, chỉnh trang và khai thác bền vững sông Cổ Cò vào mục đích phát triển du lịch và sinh thái. Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân qua chính sách nhà ở cho công nhân viên chức lao động, người có thu nhập thấp. Tiếp tục thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện; tăng cường vận động các mạnh thường quân cùng nhau chia sẻ những khó khăn của người dân tại địa phương và tỉnh.


ÔNG NGUYỄN ĐỨC - TRƯỞNG BAN KINH TẾ VÀ NGÂN SÁCH HĐND TỈNH: “NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT TRÊN CÁC LĨNH VỰC ĐẦU TƯ CÔNG, QUẢN LÝ TÀI CHÍNH, NGÂN SÁCH…”

Đề xuất với HĐND tỉnh xây dựng các cơ chế chính sách tích cực thu hút đầu tư và huy động nguồn lực vào các khu - cụm công nghiệp; đôn đốc việc thực hiện Nghị định 210 của Chính phủ, Nghị quyết 179 của HĐND tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn, nhất là các vùng khó khăn về điều kiện tự nhiên. Tiếp tục triển khai các nghị quyết HĐND tỉnh về hỗ trợ đầu tư phát triển hệ thống giao thông, thủy lợi, tạo điều kiện để người dân sản xuất kinh doanh, chuyển đổi giống cây trồng, con vật nuôi, các cơ chế chính sách, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Chú trọng đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu nhập, thu hẹp dần khoảng cách phát triển giữa nông thôn và thành thị gắn liền với xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tích cực tham mưu đề xuất với HĐND tỉnh những chính sách ưu tiên hợp lý để giải quyết tốt và hiệu quả hơn những chính sách người có công, chính sách đối với vùng sâu, vùng xa, nhất là vùng căn cứ cách mạng; nâng cao giải pháp công tác xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục. Nâng cao năng lực ra quyết định và tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực: đầu tư công, quản lý tài chính, ngân sách; đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng; việc thực hiện quy hoạch các khu - cụm công nghiệp; quản lý tài nguyên, khoáng sản, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; ngăn chặn và đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội; xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc cơ quan, đơn vị thực hiện các kết luận sau giám sát của HĐND.


ÔNG NGUYỄN MẠNH HÀ - PHÓ BÍ THƯ HUYỆN ỦY, CHỦ TỊCH UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN: “HUY ĐỘNG TỔNG HỢP NGUỒN LỰC ĐẦU TƯ KẾT CẤU HẠ TẦNG CỦA ĐỊA PHƯƠNG VÀ TỈNH”

Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc với nhân dân và Hiến pháp. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập trau dồi kiến thức, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm theo quy định đối với đại biểu HĐND tỉnh; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri; lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri để phản ánh kịp thời đến HĐND tỉnh. Đồng thời giải thích, giải đáp chỉ đạo giải quyết ngay những việc thuộc thẩm quyền của địa phương.

Nghiên cứu, đề xuất triển khai đồng bộ các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, huy động tổng hợp các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng của địa phương nói riêng, của tỉnh nói chung. Đồng thời tham gia chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra xử lý những vấn đề bức xúc mà nhân dân khiếu nại, tố cáo; trong các vấn đề về bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, đất đai, vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát; tiếp tục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển khoa học công nghệ; nâng cao chất lượng GD-ĐT. Tập trung giải quyết vấn đề việc làm và thu nhập, nâng cao đời sống người lao động; cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo vệ môi trường.


BÀ NGUYỄN THỊ KIM HUỆ - PHÓ TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC THÀNH ỦY TAM KỲ: “QUAN TÂM VẤN ĐỀ TĂNG MỨC PHỤ CẤP CHO CÁN BỘ KHÔNG CHUYÊN TRÁCH Ở CƠ SỞ”

Quảng Nam nói chung, TP.Tam Kỳ nói riêng đang trong quá trình xây dựng và phát triển, tất nhiên sẽ không tránh khỏi phát sinh những vấn đề ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của nhân dân. Việc quy hoạch, công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư còn nhiều vấn đề bất cập khiến nhân dân có nhiều thắc mắc… Tôi sẽ thông tin đầy đủ đến bà con các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến các vấn đề trên. Đồng thời lắng nghe và kịp thời phản ánh những kiến nghị chính đáng, hợp pháp của bà con đến các cơ quan hữu quan để sớm giải quyết.

Là Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tam Kỳ, cơ quan tham mưu cho Đảng, chính quyền thành phố về tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, tôi sẽ cùng với các vị đại biểu HĐND khác tích cực tham mưu, xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở vững mạnh, đề xuất tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ  ở cơ sở. Đề xuất tăng mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường và cán bộ thôn, khối phố để những đồng chí này có đủ điều kiện, an tâm công tác, phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Là nữ ứng cử viên, tôi luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, như: bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi, giải quyết việc làm, giảm nghèo cho phụ nữ, chống bạo hành phụ nữ và trẻ em…


ÔNG TRẦN NAM HƯNG - PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC THÀNH ỦY TAM KỲ: “QUẢN LÝ TỐT QUY HOẠCH, XÂY DỰNG TAM KỲ THEO HƯỚNG ĐÔ THỊ XANH”

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi luôn gần gũi với bà con nhân dân, lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, những bức xúc chính đáng của nhân dân để chuyển tải đầy đủ, kịp thời lên diễn đàn HĐND tỉnh; đề nghị các cấp, ngành giải quyết đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời thường xuyên theo dõi, đôn đốc quá trình giải quyết cho thấu đáo, đáp ứng lợi ích chính đáng của nhân dân. Tôi sẽ không ngừng nghiên cứu, suy nghĩ đóng góp tại các kỳ họp HĐND tỉnh về những giải pháp góp phần đưa Quảng Nam phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh khá của cả nước; chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho nhân dân. Giám sát có hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong  tỉnh thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh.

Với vai trò người đại biểu nhân dân và là lãnh đạo TP.Tam Kỳ, tôi sẽ nghiên cứu đề ra các giải pháp để thực hiện tốt các nội dung sau: hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Tam Kỳ; quản lý tốt quy hoạch và tìm nguồn lực thực hiện đồ án quy hoạch chung Tam Kỳ đã được duyệt theo hướng đô thị xanh, từng bước phát triển về phía đông; quản lý chặt chẽ trật tự mỹ quan, vệ sinh môi trường đô thị; thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư; vừa phục vụ mục tiêu phát triển vừa bảo đảm tối đa quyền lợi chính sách cho nhân dân theo pháp luật; phát triển Tam Kỳ trở thành trung tâm giáo dục chất lượng cao của tỉnh; xây dựng 2 xã còn lại (Tam Thanh, Tam Phú) đạt chuẩn nông thôn mới và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được ở các xã; xây dựng và thực hiện đề án tinh giản bộ máy cán bộ, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; huy động nhân dân toàn thành phố chung sức, đồng lòng xây dựng Tam Kỳ phát triển bền vững, văn minh.


ÔNG LÊ THANH HƯNG - BÍ THƯ HUYỆN ỦY NAM TRÀ MY: “HƯỚNG ĐẾN NÂNG CAO KHẢ NĂNG TIẾP CẬN DỊCH VỤ VĂN HÓA CHO NGƯỜI DÂN MIỀN NÚI”

Là ứng cử viên của một huyện miền núi đặc biệt khó khăn, tôi quan tâm đến những vấn đề thực tiễn của huyện, nhất là việc nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của người dân; thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện gắn với bảo đảm về quốc phòng - an ninh và yêu cầu phát triển bền vững. Thường xuyên tiếp cận thông tin, nắm bắt tình hình của đất nước, của tỉnh để vận dụng hợp lý trong công tác và chuyển tải đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện trong các cuộc tiếp xúc cử tri, cũng như trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày ở nơi  công tác, cư trú.

Với chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh, bản thân sẽ tích cực, chủ động tham gia việc nghiên cứu, hoạch định, thảo luận đóng góp ý kiến đối với các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nói riêng và việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh nói chung. Trong đó, trọng tâm là nghiên cứu, thảo luận cho ý kiến đối với việc phát triển kết cấu hạ tầng, y tế, giáo dục, lao động và việc làm…, nhằm góp phần cải thiện, nâng cao đời sống kinh tế, mức thu nhập, trình độ dân trí, khả năng tiếp cận hưởng thụ các dịch vụ văn hóa cho người dân ở các huyện miền núi nói chung, huyện Nam Trà My nói riêng, theo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Thực hiện bảo đảm vai trò giám sát, kịp thời phản ánh những tồn tại, bất cập trong việc thực hiện các chính sách làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân và sự phát triển ổn định, bền vững của địa phương, nhất là đối với các chế độ, chính sách an sinh xã hội và quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.


ÔNG NGÔ CHÍ KHANG - TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH: “NẮM CHẮC CÁC SỰ VIỆC, MỐI QUAN TÂM CỦA CỬ TRI”

Là cán bộ, đảng viên của Đảng, là sĩ quan quân đội của nhân dân và là hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tôi nguyện suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một người đại biểu do dân cử, đồng thời đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Hết sức khiêm tốn và luôn luôn tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, đồng thời tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc 19 điều đảng viên không được làm và mô phạm trong lời nói và hành động. Phát huy kinh nghiệm tích lũy được trong 42 năm công tác, tích cực học tập về mọi mặt để nâng cao nhận thức và trình độ công tác chuyên môn, nhất là kỹ năng làm người đại biểu HĐND để có điều kiện tham gia đóng góp ý kiến sát thực, hiệu quả vào các chủ trương, nghị quyết của HĐND tỉnh khóa tới.

Tiếp thu nghiêm túc, phản ánh đầy đủ ý kiến của cử tri qua mỗi lần tiếp xúc cử tri tại các kỳ họp HĐND; nắm chắc các sự việc, mối quan tâm và tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh nói chung và nơi ứng cử nói riêng về các vấn đề cử tri quan tâm như công tác quy hoạch, công tác bồi thường giải tỏa, việc đầu tư xây dựng nông thôn mới và công tác môi trường cũng như các vấn đề khác. Nắm vững chủ trương, chính sách để thực hiện đầy đủ quyền giám sát và chất vấn của người đại biểu HĐND tại các kỳ họp của HĐND.


ÔNG PHAN VĂN KHÁNH - CHUYÊN VIÊN BAN QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG TP.TAM KỲ: “GIÁM SÁT CHẶT CHẼ VIỆC THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, NHẤT LÀ TRONG LĨNH VỰC NHÀ ĐẤT VÀ XÂY DỰNG”

Tôi sẽ dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, tìm hiểu đời sống thực tế, để được lắng nghe những kiến nghị và đề xuất của nhân dân đối với chính quyền. Bằng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong ngành xây dựng, kỹ năng trong lĩnh vực quản lý dự án, tôi đặc biệt quan tâm về quy hoạch, xây dựng đúng quy hoạch được phê duyệt, chỉnh trang đô thị, giữ gìn trật tự và vệ sinh đô thị. Tích cực tham gia ý kiến và kiến nghị với các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hiện nay để nhanh chóng đưa vào phục vụ nhân dân, nhất là các dự án về giáo dục, y tế, văn hóa và vệ sinh môi trường. Quan tâm, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cải cách hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực nhà đất và xây dựng.

Tham  gia đẩy mạnh công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường. Vận động, nâng cao nhận thức về tác hại của tệ nạn ma túy, rượu bia; góp phần bảo vệ hạnh phúc, sức khỏe cho mọi người. Tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội, qua đó tăng cường vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng nhau chia sẻ những khó khăn của người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, nạn nhân chất độc da cam… Góp phần giáo dục lòng nhân ái, rèn luyện nhân cách cho thế hệ trẻ.


BÀ LƯU THỊ LAN -  PHÓ CHỦ NHIỆM ĐOÀN LUẬT SƯ TỈNH: “QUAN TÂM CÁC CHÍNH SÁCH TRỢ GIÚP PHÁP LÝ CHO HỘ NGHÈO, GIA ĐÌNH CÓ CÔNG”

Trên 15 năm hành nghề luật sư tại tỉnh nhà, tôi sẽ quan tâm hơn nữa đến việc phát triển đội ngũ luật sư cả về chất lượng lẫn số lượng để mọi người có điều kiện, cơ hội tiếp cận với dịch vụ pháp lý của luật sư. Đặc biệt quan tâm đến các chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí cho hộ nghèo, gia đình có công cách mạng; nâng cao hơn nữa vai trò của luật sư trong việc tham gia tố tụng; trách nhiệm của luật sư tham gia, giám sát trong các vụ án hình sự để hạn chế việc ép cung, bức cung, góp phần hạn chế được oan sai trong tố tụng hình sự. Ngoài ra, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân.

Tôi sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm đến vấn đề quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động xả chất thải công nghiệp trên địa bàn tỉnh để hạn chế chất thải công nghiệp ra môi trường. Là một nữ luật sư, một ứng cử viên nữ, tôi mong muốn rằng nam, nữ được bình đẳng trong các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị...

Tôi hứa bằng trách nhiệm của mình, sẽ tham gia nhiệt tình vào công tác, hoạt động của HĐND, cố gắng thực hiện tốt chức năng của đại biểu HĐND, nhất là tham gia hoạt động giám sát về tình hình thực thi, chấp hành pháp luật trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, sẽ liên hệ chặt chẽ với bà con cử tri để kịp thời phản ánh những tâm tư, bức xúc, nguyện vọng.


BÀ NGUYỄN THỊ LIÊN - TRƯỞNG PHÒNG TỔ CHỨC CÁN BỘ TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH: “ĐẢM BẢO MỌI NGƯỜI DÂN ĐỀU CÓ QUYỀN BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT”

Tôi sẽ làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phản ánh trung thực, đầy đủ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND, UBND và các cơ quan liên quan của tỉnh để giải quyết kịp thời, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhân dân.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của thẩm phán, cán bộ tòa án, người làm công tác thực thi pháp luật và là người trực tiếp xét xử những vụ án, tranh chấp khiếu nại, khiếu kiện của bà con nhân dân, tôi quyết tâm đem lại sự công bằng, đảm bảo mọi người dân có quyền bình đẳng trước pháp luật. Kiến nghị cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, đưa chính sách pháp luật của Nhà nước đến gần với nhân dân. Đề xuất các cơ quan, ngành chức năng quan tâm chăm lo đến an sinh xã hội; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Có ý kiến để các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính; có những giải pháp đột phá trong xây dựng bộ máy tổ chức hành chính, tinh gọn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ làm công tác bảo vệ pháp luật và thực thi pháp luật…

Là ứng cử viên nữ, tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, nhất là đối với người cao tuổi, trẻ em, người tàn tật. Quan tâm đến phòng chống tệ nạn xã hội, nạn bạo hành trong gia đình, xâm hại tình dục trẻ em gái; tạo điều kiện cho phụ nữ, người cao tuổi, trẻ em có môi trường và chất lượng sống tốt nhất.


ÔNG TRƯƠNG VĂN LÝ - PHÓ TRƯỞNG PHÒNG TƯ PHÁP HUYỆN THĂNG BÌNH: “TẬP TRUNG THÁO GỠ VƯỚNG MẮC TRONG GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH LIÊN QUAN ĐẾN CÁC VẤN ĐỀ NHÂN THÂN, HỒ SƠ, THỦ TỤC…”

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi cam kết tích cực đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật đến cử tri và nhân dân kịp thời, sâu rộng. Lắng nghe và chuyển tải đầy đủ những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời thường xuyên theo dõi, đôn đốc thực hiện.

Tham gia góp ý kiến, đề xuất với các cấp có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật, tháo gỡ khó khăn trong giải quyết chế độ chính sách liên quan đến các vấn đề nhân thân, hồ sơ, thủ tục, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cử tri và nhân dân trong xử lý vi phạm hành chính, bồi thường nhà nước, khiếu nại, tố cáo…, nhất là các đối tượng chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội.
Thực hiện cải cách hành chính, trong đó tập trung vào cải cách thủ tục hành chính, nhất là thủ tục về lĩnh vực chính sách, người có công, đất đai, tư pháp hộ tịch, doanh nghiệp… Ứng dụng mạnh mẽ và toàn diện công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước. Đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thẳng thắn và nghiêm túc nhận trách nhiệm nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao.


ÔNG NGUYỄN HOÀNG MINH - CHÁNH VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐBQH & HĐND TỈNH: “QUAN TÂM THÚC ĐẨY CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG, DU LỊCH Ở ĐỊA PHƯƠNG ỨNG CỬ”

Duy Xuyên - địa phương nơi tôi ứng cử có vị trí địa lý đặc biệt về phát triển giao thông vận tải. Vì vậy, tôi sẽ luôn quan tâm thúc đẩy các dự án phát triển giao thông tại địa phương. Trọng tâm là tiếp tục làm mới 28km đường giao thông nông thôn; đầu tư nâng cấp 18,7km đường huyện; mở rộng một số tuyến đường quan trọng như ĐH10 (Kiểm Lâm - Phú Đa - Duy Thu); ĐH7 (cầu Chìm - Duy Trung), ĐH8 (Duy Sơn - Duy Phú); xúc tiến đầu tư tuyến đường kết nối vùng đông với trung tâm, trong đó có công trình cầu Duy Thành. Hiện nay tỉnh xúc tiến đầu tư tuyến đường này bằng nguồn vốn vay OFID, với kinh phí hơn 300 tỷ đồng (điểm đầu tại cống Định thị trấn Nam Phước nối vào phía nam bến xe Nam Phước kéo dài đến cầu Duy Thành mới, theo cầu Trường Giang để nối vào tuyến ĐH6 đến điểm cuối là tuyến đường ven biển). Bảo trì tuyến ĐT610 hiện tại, từng bước mở rộng mặt đường và tăng cường sửa chữa định kỳ để đảm bảo giao thông.

Duy Xuyên cũng hội đủ các điều kiện tự nhiên để phát triển du lịch. Điều quan trọng là cần có những nhà đầu tư thật sự có năng lực tài chính và quản trị chuyên nghiệp. Vì vậy, trong kế hoạch hành động của bản thân, tôi sẽ có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các ngành chức năng của tỉnh nỗ lực tìm kiếm, kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp du lịch có năng lực và tâm huyết đầu tư tại quê nhà, tạo cú hích phát triển du lịch địa phương, tạo nhiều việc làm, đưa Duy Xuyên từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn trong bản đồ du lịch của tỉnh và cả nước.


BÀ TRƯƠNG THỊ MINH - CHUYÊN VIÊN BAN DÂN VẬN HUYỆN ỦY ĐÔNG GIANG: “TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY BẢN SẮC VĂN HÓA CƠ TU”

Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến diễn đàn dân cử; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Kiến nghị, tham gia ý kiến vào các hướng xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân; giải quyết việc làm cho phụ nữ và thanh niên, vì đây là những đối tượng thiếu việc làm chiếm số đông của khu vực miền núi.

Tích cực phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa Cơ Tu, đặc biệt là các bản sắc văn hóa được Nhà nước công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như: nói lý hát lý, múa tâng tung da dá, múa cồng chiêng… Vận động nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; vận động nhân dân tham gia giám sát và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Phát huy tối đa vai trò của dân vận, mặt trận, đoàn thể trong công tác tập hợp, vận động quần chúng tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Tăng cường phản biện xã hội, giám sát và xây dựng chính quyền nhằm nâng cao vai trò vị trí của công tác dân vận trong hệ thống chính trị. Kiến nghị, đề xuất với Đảng, HĐND và các ngành chức năng quan tâm có những chính sách, chế độ ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, mặt trận, đoàn thể, đặc biệt là cán bộ ở cơ sở.


ÔNG ĐẶNG TẤN PHƯƠNG - CHÁNH VĂN PHÒNG TỈNH ĐOÀN QUẢNG NAM: “TẠO MỌI ĐIỀU KIỆN THUẬN LỢI ĐỂ THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP VÀ LẬP NGHIỆP”

Dành nhiều thời gian để tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, qua đó chuyển tải, kiến nghị với các cấp, các ngành của tỉnh, huyện giải quyết kịp thời.

Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên khuyết tật, giúp thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng. Tham mưu cơ chế chính sách cụ thể hỗ trợ cho thanh niên phát triển kinh tế, nhất là vốn, chuyển giao khoa học công nghệ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp, xuất khẩu lao động.

Phát huy tối đa vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong công tác giám sát và phản biện xã hội, nâng cao vai trò vị trí của các đoàn thể chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị. Kiến nghị, đề xuất với HĐND và các ngành quan tâm có những chính sách, chế độ ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ làm công tác đoàn thể, đặc biệt là cán bộ ở cơ sở.

Tăng cường giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Đề xuất phương thức nâng cao chất lượng công việc của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ theo hướng ngày càng khoa học, hiệu quả; xây dựng các quy trình hành chính công khai đối với người dân, nhất là trên lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hộ tịch, hộ khẩu, đầu tư xây dựng cơ bản, tránh gây chậm trễ, phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp.


ÔNG VĂN NGỌC QUẾ - BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, CHÍNH ỦY BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TỈNH: “LÀM TỐT CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG QUẦN CHÚNG ĐỂ NẮM TÌNH HÌNH, THAM MƯU GIẢI QUYẾT NGUYỆN VỌNG CHÍNH ĐÁNG CỦA NHÂN DÂN”

Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi cơ sở để nắm bắt thực tiễn, đưa tiếng nói của nhân dân đến với HĐND. Luôn nghiên cứu nắm chắc tình hình của đất nước, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh - quốc phòng của tỉnh và những vấn đề đặt ra ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Tham gia góp ý thiết thực vào các văn bản pháp luật, các quy định, cơ chế chính sách của Nhà nước, của tỉnh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả cao. Là người đại biểu của nhân dân, tích cực và có trách nhiệm trong hoạt động tham gia giám sát nhằm đảm bảo việc thực thi hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Thường xuyên giữ gìn mối quan hệ với cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các ngành, đoàn thể, nhân dân địa phương. Thường xuyên tiếp xúc cử tri, thực hiện các cuộc giám sát, làm tốt công tác vận động quần chúng để nắm tình hình, tham mưu giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân địa phương. Phát huy dân chủ trong tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Gắn xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện với các đoàn thể, tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri, giúp tôi có thể hoàn thành tốt phương hướng nhiệm vụ đã đề ra, góp sức vào sự phát triển chung của đất nước và quê hương Quảng Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chương trình hành động ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (tiếp tục cập nhật...)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO