Cử tri Quảng Nam cần lời giải trình có trách nhiệm từ Bộ trưởng Bộ GTVT

NGỌC QUYÊN 08/06/2023 13:53

(QNO) - Sáng nay 8/6, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.

Đại biểu Dương Văn Phước tranh luận với Bộ trưởng Bộ GTVT
Đại biểu Dương Văn Phước tranh luận với Bộ trưởng Bộ GTVT. Ảnh: N.Q

Tham gia tranh luận với Bộ trưởng Bộ GTVT về nhóm vấn đề chất vấn này, đại biểu Dương Văn Phước - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đánh giá cao Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tuy mới nhận nhiệm vụ nhưng đã nắm rõ được vấn đề, trả lời thẳng thắn, cầu thị, trách nhiệm. Tuy nhiên, còn một số vấn đề chưa được trả lời thấu đáo, nhất là việc quản lý thi công các tuyến đường thuộc trách nhiệm của Bộ GTVT.

Đại biểu Dương Văn Phước cho biết, khi thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chưa thi công hoàn trả 17 tuyến đường gom, đường dân sinh, đường mượn của địa phương để vận chuyển vật liệu thi công như đã cam kết.

Quang cảnh phiên chất vấn sáng 8/6. Ảnh: quochoi.vn
Quang cảnh phiên chất vấn sáng 8/6. Ảnh: quochoi.vn

Hay việc mở rộng tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Nam do Bộ GTVT quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng không có tuyến đường dành riêng cho phương tiện thô sơ và người đi bộ, gây ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc khiến cử tri Quảng Nam rất bức xúc và kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay Bộ GTVT vẫn chưa giải quyết.

Đại biểu Dương Văn Phước cho biết cử tri cần lời giải trình có trách nhiệm từ Bộ trưởng Bộ GTVT về 2 vấn đề trên.

Đối với vấn đề đại biểu Dương Văn Phước quan tâm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định việc bàn giao trả lại tuyến đường gom, tuyến đường dân sinh sau khi thi công tuyến đường cao tốc là trách nhiệm của VEC. Bộ GTVT đã làm việc 2 lần với VEC, theo đó VEC đã cam kết sẽ thay cho nhà thầu chịu trách nhiệm sớm triển khai việc này.

 
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trả lời chất vấn. Ảnh: quochoi.vn    

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng ghi nhận, bức xúc của cử tri Quảng Nam về việc thi công mở rộng tuyến quốc lộ 1 chưa có tuyến đường tránh dành cho người đi bộ và xe thô sơ gây mất an toàn giao thông là đúng. Tiếp thu kiến nghị của đại biểu Dương Văn Phước, thời gian tới Bộ GTVT sẽ nghiên cứu triển khai thi công tuyến đường này để đảm bảo lưu thông an toàn và hiệu quả cho người dân.

Tiếp tục phiên chất vấn sáng nay, từ 9 giờ 50 phút, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Quảng Nam cần lời giải trình có trách nhiệm từ Bộ trưởng Bộ GTVT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO