Cử tri Quế Sơn kiến nghị nhiều vấn đề về phát triển sản xuất, đời sống dân sinh

NGUYỄN SỰ 06/10/2022 13:33

(QNO) - Sáng nay 6.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam gồm các ông: Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và Vương Quốc Thắng - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri các xã Quế Phong, Quế Long, Quế An, thị trấn Đông Phú (Quế Sơn) trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Các ĐBQH Lê Văn Dũng và Vương Quốc Thắng lắng nghe ý kiến cử tri. Ảnh: VĂN SỰ
Các ĐBQH Lê Văn Dũng và Vương Quốc Thắng tiếp xúc cử tri Quế Sơn. Ảnh: VĂN SỰ

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Vương Quốc Thắng báo cáo khái quát đến cử tri Quế Sơn những thành quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2022 của cả nước nói chung và Quảng Nam nói riêng. Đồng thời, thông tin những nội dung trọng tâm của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sắp tới.

ĐBQH Vương Quốc Thắng báo cáo với cử tri Quế Sơn về những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2022. Ảnh: VĂN SỰ
ĐBQH Vương Quốc Thắng báo cáo thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2022 đến cử tri. Ảnh: VĂN SỰ

Bày tỏ phấn khởi trước những thành quả lớn của cả nước nói chung và Quảng Nam nói riêng, cử tri Quế Sơn cũng phản ánh đến Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến phát triển sản xuất và đời sống dân sinh. Theo đó, cử tri kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí nâng cấp, cải tạo một số nghĩa trang liệt sĩ; đầu tư mở rộng, nâng cấp, bê tông hóa hệ thống đường giao thông nông thôn đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Đông đảo cử tri Quế Sơn tham gia cuộc tiếp xúc với các ĐBQH đơn vị tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VĂN SỰ
Đông đảo cử tri Quế Sơn tham gia cuộc tiếp xúc với ĐBQH. Ảnh: VĂN SỰ

Cử tri cũng đề nghị Nhà nước nghiên cứu nâng chế độ chính sách đối với người có công cách mạng và có cơ chế hỗ trợ phù hợp đối với những cựu quân nhân tham gia chiến đấu trên chiến trường Campuchia. Đáng chú ý, đầu tháng 3.2022, xã Quế Phong được Thủ tướng Chính phủ công nhận là xã an toàn khu, cử tri địa phương mong muốn các cấp, các ngành sớm triển khai cơ chế, chính sách hỗ trợ theo quy định để nhân dân xã Quế Phong được hưởng lợi.

Cử tri Quế Sơn nêu ý kiến. Ảnh: VĂN SỰ
Cử tri Quế Sơn nêu kiến nghị đến ĐBQH. Ảnh: VĂN SỰ

Nhiều ý kiến cho rằng, ngành chuyên môn và chính quyền các địa phương cần tích cực hướng dẫn, hỗ trợ nông dân chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, con vật nuôi để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và giá trị sản xuất nông nghiệp. Từ đó, thúc đẩy kinh tế hộ phát triển.

Cử tri Quế Sơn cũng đánh giá rất cao công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước trong những năm gần đây và đề nghị thời gian tới cần tiếp tục tập trung làm một cách quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Quế Sơn kiến nghị nhiều vấn đề về phát triển sản xuất, đời sống dân sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO