Đắc Tôi trước ngày bầu cử sớm

DIỄM LỆ 15/05/2021 20:53

(QNO) - Chiều nay 15.5, đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đến kiểm tra các khu vực bỏ phiếu của xã Đắc Tôi (Nam Giang).

Khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở thôn Đắc Tà Vâng. Ảnh: D.L
Khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở thôn Đắc Tà Vâng. Ảnh: D.L

Tại điểm bầu cử số 3 (thôn Đắc Tà Vâng) đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho lễ chào cờ vào sáng sớm mai 16.5 cũng như các công đoạn chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh kiểm tra tại một điểm bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: D.L

Bà Zơrâm Tú - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đắc Tà Vâng, Tổ trưởng Tổ bầu cử của thôn cho biết, toàn thôn có 253 cử tri. Thôn đã tuyên truyền đến tận nhà để nhân dân đi bầu cử sớm đúng quy định.

“Người dân nắm bắt được thông tin nên đã gác lại việc nương rẫy, ruộng đồng để sẵn sàng đi bầu cử. Chúng tôi yêu cầu khi đi bầu cử người dân phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay rồi mới vào điểm bỏ phiếu. Bầu cử xong thì ra về, không được tập trung đông người” - bà Zơrâm Tú nói.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh lưu ý thêm một số nội dung cần hoàn thiện trước ngày diễn ra lễ khai mạc với Ủy ban Bầu cử xã Đắc Tôi. Ảnh: D.L
Ông Trần Xuân Vinh lưu ý một số nội dung cần hoàn thiện trước khi diễn ra lễ khai mạc bầu cử. Ảnh: D.L

Theo ông Tơ Ngôl Vứt - Bí thư Đảng ủy xã Đắc Tôi, xã có 4 đơn vị bầu cử ở các thôn Đắc Ro, Đắc Rích, Đắc Tà Vâng và xóm 10 với 44 thành viên tổ bầu cử. Toàn xã có 604 cử tri, trong đó có 12 trường hợp cách ly tại nhà do đi làm, đi học về từ TP.Đà Nẵng và 7 trường hợp già cả đau ốm. Các trường hợp này xã đã chuẩn bị thùng phiếu phụ để thành viên các tổ bầu cử mang đến tận nhà cho cử tri bỏ phiếu. Riêng với xã Đắc Tôi, ứng cử viên đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 26 người, bầu 15 đại biểu.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh trao đổi với Ủy ban Bầu cử xã Đắc Tôi một số nội dung chuẩn bị cho lễ khai mạc. Ảnh: D.L Các lực lượng đã được cắt cử túc trực bảo vệ tại các điểm bỏ phiếu bầu cử.
Khu vực diễn ra lễ khai mạc bầu cử vào sáng mai 16.5. Ảnh: D.L

Tại các khu vực bỏ phiếu, khâu trang trí bên trong và bên ngoài được hoàn thiện theo đúng quy định. Công tác phòng dịch được chú trọng, bố trí đầy đủ bình sát khuẩn tay, dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang. Các lực lượng được cắt cử túc trực bảo vệ tại các điểm bỏ phiếu.

Khu vực bỏ phiếu bầu cử của thôn Đắc Ro trước ngày diễn ra bầu cử sớm. Ảnh: D.L
Khu vực bỏ phiếu của thôn Đắc Ro. Ảnh: D.L

Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh nhắc nhở Ủy ban Bầu cử xã Đắc Tôi một số công việc còn chưa phù hợp, chưa đúng và yêu cầu nhanh chóng hoàn thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đắc Tôi trước ngày bầu cử sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO