Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP.Hội An

PHẠM QUỐC - TẤN CHÂU 21/11/2022 20:50

(QNO) - Chiều 21/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội và Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri TP.Hội An sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Hội An. Ảnh: T.C
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Hội An. Ảnh: Q.C

Qua báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV từ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri TP.Hội An vui mừng về những kết quả phục hồi kinh tế của đất nước sau dịch bệnh, công tác phòng chống tham nhũng thực hiện quyết liệt đã nâng cao niềm tin trong nhân dân.

Đây là sự cố gắng của Quốc hội và Chính phủ, tuy nhiên, tình hình đất nước vẫn còn những tồn tại gây lo lắng, ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu dân sinh, thiết yếu như tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh; quản lý, điều hành bất cập gây thiếu hụt xăng dầu đã ảnh hưởng đến tâm lý, gây hoang mang cho người dân...

Một số cử tri thành phố Hội An cũng đề xuất các nội dung liên quan đến chính sách người có công, chế độ hỗ trợ, chi trả cho những người đóng góp, hy sinh còn ít so với nhu cầu thực tế, sự phát triển hiện nay.

Trong khi đó, cử tri khu vực Cẩm Châu và Cẩm An phản ánh những bất cập trong công tác bồi thường, tái định cư, giá đất, đầu tư xây dựng hạ tầng đường giao thông dở dang đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trong nhiều năm qua.

Cử tri Hội An trăn trở nhiều vấn đề tồn tại ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh trên phạm vi cả nước. Ảnh: T.C
Cử tri Hội An trăn trở nhiều vấn đề tồn tại trong thời gian qua ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh trên phạm vi cả nước. Ảnh: Q.C

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo TP.Hội An đã giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc của cử tri trong thẩm quyền đồng thời kiến nghị cấp trên quan tâm hỗ trợ địa phương và cử tri với các tồn tại vượt thẩm quyền.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã làm rõ thêm một số kiến nghị của cử tri, đồng thời cam kết sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tải đến cơ quan chức năng xem xét, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP.Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO