Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Quảng Nam

TÂM ĐAN 02/12/2022 14:21

(QNO) - Sáng nay 2/12, tại hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh diễn ra Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Quảng Nam lần thứ V (nhiệm kỳ 2022 - 2027).

 
 Quang cảnh đại hội. Ảnh: V.A

Dự đại hội có ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung cùng đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng, Ủy ban ĐKCG tỉnh Quảng Ngãi, TP.Đà Nẵng và đại diện các tôn giáo bạn.

 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca (bìa trái) tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: V.A

Đại hội là dịp đánh giá các hoạt động, thành tích người Công giáo đạt được và đóng góp vào sự nghiệp chung của dân tộc, thực hiện Chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như đường hướng mục vụ theo tinh thần Thư chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.

 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca phát biểu tại đại hội. Ảnh: V.A

Theo thống kê của Văn phòng Tòa Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, đến năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 3 giáo hạt (Tam Kỳ, Trà Kiệu và một phần của Giáo hạt Hội An), có 21 giáo xứ, 6 giáo họ biệt lập, 7 dòng tu cộng tác mục vụ, 43 linh mục (28 linh mục triều, 15 linh mục dòng), 24.851 giáo dân.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ĐKCG Việt Nam đánh giá, với sự phát triển đi lên của tỉnh, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Công giáo tỉnh Quảng Nam không ngừng được cải thiện.

 
 Ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ĐKCG Việt Nam tặng bằng khen 1 tập thể và 1 cá nhân. Ảnh: V.A

Nhiều giáo xứ, họ đạo ngày càng khang trang, sạch đẹp; đồng bào ngày càng phấn khởi yên tâm giữ đạo và chu toàn bổn phận công dân; khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết giữa các tôn giáo, tầng lớp nhân dân trong tỉnh ngày càng được củng cố và tăng cường...

Trong 5 năm qua, số tiền đầu tư cho giáo dục của các xứ - họ đạo - dòng tu trong tỉnh lên đến hơn 6 tỷ đồng; hơn 8.000 người được khám chữa bệnh với kinh phí hơn 5 tỷ đồng; 100% cử tri là người Công giáo đi bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự hằng năm đạt 100%...

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao đổi với đại biểu trong giờ giải lao. Ảnh: V.A

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca trân trọng biểu dương, ghi nhận kết quả đạt được và những đóng góp quý báu của Ủy ban ĐKCG tỉnh cùng đồng bào Công giáo trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban ĐKCG tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, tập hợp bà con giáo dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động.

 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca tặng bằng khen các tập thể, cá nhân. Ảnh: V.A

Bên cạnh đó, nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu chia rẽ dân tộc, chia rẽ Giáo hội, giữ gìn sự trong sáng của đạo Thánh chúa, nắm bắt và kịp thời phản ảnh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con giáo dân đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để thực hiện tốt vai trò là cơ quan đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đồng bào Công giáo tỉnh Quảng Nam.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: V.A

Đại hội đã bầu Ban Thường trực Ủy ban ĐKCG tỉnh Quảng Nam khóa V (nhiệm kỳ 2022 - 2027) gồm 7 người; ông Nguyễn Ngọc Đức được bầu làm Chủ tịch Ủy ban ĐKCG tỉnh. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu Ủy ban ĐKCG tỉnh Quảng Nam đi dự Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) gồm 7 người.

 
Ra mắt Ban Thường trực Ủy ban ĐKCG tỉnh Quảng Nam khóa V. Ảnh: V.A

Dịp này, Ủy ban ĐKCG Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đơn vị đã tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động Ủy ban ĐKCG và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ an ninh Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO