Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Quảng Nam dâng hương tại Tượng đài đoàn kết Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam

ĐĂNG NGUYÊN 31/08/2022 10:30

(QNO) - Sáng nay 31.8, nhân chuyến công tác tại nước CHDCND Lào, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Quảng Nam do đồng chí Lê Trí Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại Tượng đài đoàn kết Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam tại tỉnh Attapeu. Cùng dâng hương có đồng chí Lết-xay-nha-phon - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu.

Đại biểu lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Nam - Attapeu đến dâng hương tượng đài. Ảnh: Đ.N
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam và Attapeu đến dâng hương tại Tượng đài đoàn kết Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam. Ảnh: Đ.N

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và Lết-xay-nha-phon - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cùng đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong công cuộc giải phóng tỉnh Attapeu và nước CHDCND Lào; nguyện quyết tâm xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa hai địa phương ngày càng bền vững.

Tượng đài đoàn kết Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam được khởi công xây dựng từ năm 1998 bằng nguồn kinh phí của Chính phủ Lào và được Chính phủ Việt Nam tài trợ, nâng cấp sửa chữa, xây dựng một số hạng mục khác.

Nghi thức dâng hoa, dâng hương tại tượng đài đoàn kết Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam. Ảnh: Đ.N
Nghi thức dâng hoa tại Tượng đài đoàn kết Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam. Ảnh: Đ.N

Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, là địa chỉ đỏ để các thế hệ hôm nay hiểu rõ hơn về tinh thần đoàn kết, quả cảm, sự hy sinh vì nhau của quân và dân hai nước Việt Nam - Lào. Đồng thời là biểu tượng về sự tri ân của Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước đối với anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam và cán bộ, chiến sĩ nhân dân Lào đã ngã xuống, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của hai nước, hai dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh viếng hương tại tượng đài đoàn kết. Ảnh: Đ.N
Đại biểu dâng hương tại tượng đài. Ảnh: Đ.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Quảng Nam dâng hương tại Tượng đài đoàn kết Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO