Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023

NGUYÊN ĐOAN 05/05/2023 07:48

Ngày 4/5, tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh, đại biểu Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh.

Đăng ký tham gia buổi tiếp, đại diện người mua đất nền thuộc 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Comlex Riverside tại Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) của chủ đầu tư Công ty CP Bách Đạt An phản ánh: Các dự án nêu trên đã hết hạn gia hạn tiến độ thi công đã gần 5 tháng, nhưng chủ đầu tư vẫn không làm các thủ tục xin gia hạn, thực hiện nhỏ giọt đối với các nội dung cam kết với UBND tỉnh.

Theo đó, người mua đất kiến nghị UBND tỉnh, nếu tiếp tục gia hạn tiến độ thực hiện dự án cho chủ đầu tư Bách Đạt An thì chủ đầu tư phải có cam kết về thời gian ra “sổ đỏ” cho người dân và không được yêu cầu người mua đất đóng thêm bất kỳ khoản tiền nào nữa.

Trong trường hợp ngược lại, không gia hạn tiến độ dự án, UBND tỉnh thu hồi để giao cho doanh nghiệp khác tiếp tục thực hiện dự án nhằm ra “sổ đỏ” cho người dân đúng theo tinh thần phán quyết của 3 bản án đã có hiệu lực pháp luật.

ĐBQH Tạ Văn Hạ ghi nhận các ý kiến phản ánh của đại diện người mua đất nền 3 dự án nêu trên và cho biết, tổ thư ký tiếp dân sẽ tổng hợp đầy đủ. Trên cơ sở đó, thông báo kết luận của buổi tiếp dân nêu rõ từng vấn đề liên quan, trong đó có việc yêu cầu giám sát kết quả thực hiện các thông báo kết luận qua các buổi tiếp công dân nhằm góp phần thúc đẩy việc giải quyết nguyện vọng chính đáng của người mua đất là sớm nhận được “sổ đỏ”, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Đối với kiến nghị Ban Dân nguyện Quốc hội tổ chức giám sát các vấn đề liên quan đến chủ đầu tư, việc thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật, ĐBQH Tạ Văn Hạ đề nghị đại diện người mua đất gửi đơn cho ông. Nhận được đơn, ông sẽ làm văn bản chuyển nội dung kiến nghị này của người dân đến Ban Dân nguyện Quốc hội xem xét giải quyết, trả lời theo thẩm quyền.

Cùng ngày, ĐBQH Tạ Văn Hạ cũng tiếp, trao đổi với các trường hợp đăng ký tiếp công dân phản ánh về các vấn đề liên quan đến việc làm hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, giải quyết đơn tố giác tội phạm…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO