Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

X.PHÚ 05/09/2022 14:42

(QNO) - Sáng nay 5.9, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9.2022 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P
Đại biểu Tạ Văn Hạ chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9.2022 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: X.P

Trình bày tại buổi tiếp, bà Trần Thị Phượng (xã Tam Hải, huyện Núi Thành) cho biết, dự án nạo vét luồng vào cảng Tam Hiệp đến Kỳ Hà có thu hồi 37m2 đất của gia đình. Ngoài ra, bà cho rằng ảnh hưởng của dự án còn gây sụt lún, rạn nứt nhà cửa. Tuy nhiên, mức bồi thường đất thấp, chưa đúng quy định, chưa có chính sách hỗ trợ cho gia đình. Rất mong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh quan tâm kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh giải quyết hợp lý.

Bà Trần Thị Phượng trình bày sự việc. Ảnh: X.P
Bà Trần Thị Phượng trình bày sự việc tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

Theo đại diện Ban Tiếp công dân tỉnh, trước đó đơn của bà Trần Thị Phượng có gửi UBND tỉnh nhưng giải quyết vấn đề này thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành nên UBND tỉnh đã chuyển đơn về địa phương. UBND huyện Núi Thành cũng đã có văn bản thụ lý đơn và sẽ giải quyết trong thời gian tới theo quy định của pháp luật.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu. Ảnh: X.P
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu liên quan kiến nghị của công dân. Ảnh: X.P

Chia sẻ với công dân, đại biểu Quốc hội Tạ Văn Hạ nhấn mạnh mức giá đền bù phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; còn việc sụt lún, nứt nhà cửa có phải do dự án nạo nét luồng cảng Tam Hiệp gây ra hay không, điều này sẽ do các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ kiến nghị và giám sát các cơ quan chức năng giải quyết.

Tiếp bà Huỳnh Thị Liệp (xã Tam An, huyện Phú Ninh) trình bày về tranh chấp nợ nần, ông Tạ Văn Hạ cho rằng, qua trình bày của bà Liệp và ý kiến phát biểu của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, sự việc giữa bà Liệp và bà Lê Thị Sen (hàng xóm) không lớn nhưng lại kéo dài.

Bà Huỳnh Thị Liệp trình bày sự việc tại buổi tiếp dân. Ảnh: X.P
Bà Huỳnh Thị Liệp trình bày sự việc tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

“Việc tranh chấp giữa hai người nên chỉ có hai người rõ nhất. Các cơ quan công quyền dựa vào những cơ sở, căn cứ mới kết luận được. Công lý là công lý, nhưng tình nghĩa hàng xóm láng giềng mới quan trọng. Bà Sen cũng đã đền bù theo quyết định của tòa án” - ông Hạ nói.

Ông Hạ cho biết Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp nhận ý kiến và sẽ đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết của các cơ quan, đảm bảo theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO