Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Nam Giang

ĐĂNG NGUYÊN 26/04/2023 17:47

(QNO) - Chiều nay 26/4, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam gồm các đại biểu Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nam Giang.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Nam Giang. Ảnh: Đ.N
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Nam Giang vào chiều 26/4. Ảnh: Đ.N

Thông tin kết quả một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội quý I/2023 đến cử tri Nam Giang, đại biểu Đặng Thị Bảo Trinh cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I của Quảng Nam giảm 10,9% so với cùng kỳ năm 2022; quy mô nền kinh tế đạt 24.600 tỷ đồng, thu hẹp hơn 1.100 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 16.300 tỷ đồng; ngành du lịch Quảng Nam đang dần phục hồi mạnh mẽ và phát triển khá tốt với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn cùng các hoạt động giải trí đa dạng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn tỉnh ổn định, duy trì tốc độ phát triển với mức tăng đạt 3,6% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 6.487 tỷ đồng; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 5,12% so với cùng kỳ năm trước...

Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đ.N
Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đ.N

Đại biểu Đặng Thị Bảo Trinh cũng thông tin một số nội dung dự kiến tại chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sắp tới, liên quan đến việc xem xét thông qua các dự án luật cùng nghị quyết về công tác lập pháp; hoạt động giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Tại buổi tiếp xúc, cho rằng biên chế hiện nay còn ít so với nhu cầu địa phương, nhiều cử tri Nam Giang kiến nghị không nên đưa chỉ tiêu biên chế của công an chính quy vào trong chỉ tiêu biên chế của xã; xem xét cho phép người dân tận dụng nguyên liệu gỗ để làm nhà; có cơ chế hỗ trợ người dân miền núi khai thác lâm sản phụ tại khu vực vùng đệm các khu bảo tồn, vườn quốc gia; xây dựng chính sách đặc thù cho đồng bào miền núi trong việc thụ hưởng chính sách người cao tuổi...

Cử tri Nam Giang phát biểu ý kiến. Ảnh: Đ.N
Cử tri Nam Giang nêu kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Đ.N

Ngoài ra, nghiên cứu quy hoạch khu nghĩa trang đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường, đáp ứng nhu cầu thăm viếng của người dân; điều chỉnh kéo dài thời gian quy định về đất lâm nghiệp, giúp người dân ổn định phát triển sản xuất. Cử tri cũng kiến nghị, bày tỏ bức xúc trước hoạt động của nhà máy xi măng Xuân Thành gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và phát triển kinh tế của người dân địa phương...

Lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và địa phương Nam Giang đã giải đáp tại chỗ một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Nhiều nội dung giải đáp giúp người dân hiểu rõ hơn về quy trình đầu tư, cơ chế hỗ trợ chính sách đặc thù tại miền núi... Từ đó, có chia sẻ với khó khăn chung của địa phương, nhất là trong đầu tư nguồn lực xây dựng hạ tầng cơ sở, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Nam Giang. Ảnh: Đ.N
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đ.N

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong việc triển khai cơ chế, chính sách thời gian qua. Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến của cử tri để tham gia thảo luận, chia sẻ tại các cuộc họp của Quốc hội nói chung, cũng như trao đổi, tìm hướng giải quyết từ các bộ, ngành trung ương nói riêng.

Thời gian tới, đại biểu Lê Văn Dũng đề nghị huyện Nam Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết 88 của Quốc hội; các nghị quyết, chương trình, dự án khác của Chính phủ, của tỉnh ban hành hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội miền núi. Đặc biệt là trong việc quy hoạch, sắp xếp dân cư; khuyến khích phát triển các mô hình sinh kế hiệu quả, góp phần giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO