Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội

V.ANH - N.ĐOAN - D.HẰNG 08/10/2022 12:42

(QNO) - Chiều 7.10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có buổi tiếp xúc chuyên đề với cán bộ chủ chốt MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cùng các địa phương Tam Kỳ, Phú Ninh, Núi Thành, Tiên Phước, Thăng Bình, Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn.

Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề chiều 7.10. Ảnh: D.H
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề chiều 7.10. Ảnh: P.V

Chủ trì buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề có các ĐBQH: Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Văn Phước - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội; Vương Quốc Thắng - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội; Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: D.H
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: P.V

Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị, nhất là khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội; các đối tượng điều chỉnh của các dự án luật: Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở (sửa đổi), Luật Phòng chống bạo lực gia đình (sửa đổi), Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi). Qua hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến, chuyển đến các cơ quan hữu quan xem xét hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội.

Nhiều ý kiến cử tri phản ánh về những bất cập trong việc phân bổ định mức xe công, bố trí chỉ tiêu biên chế cho các tổ chức hội, như Hội Cựu chiến binh hiện nay; tình trạng doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm hàng trăm tỷ đồng, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Nhiều ý kiến cũng bày tỏ băn khoăn về giá sách giáo khoa; đầu tư khu nhà ở cho đối tượng có thu nhập thấp (công nhân); chế độ cho người làm nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia…

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri chiều 7.10. Ảnh: D.H
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: P.V

Đại diện lãnh đạo các ngành đã trao đổi làm rõ thêm các nội dung được cử tri nêu ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang cũng giải trình làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo Quyết định 42 của UBND tỉnh hiện nay; định hướng quy hoạch xây dựng khu nhà ở cho công nhân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng tiếp thu ý kiến phát biểu nói lên tiếng nói của người dân, cử tri từ đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, có kiến phản ánh đến nghị trường Quốc hội và các bộ ngành Trung ương để tiếp tục tháo gỡ, giải quyết.

Đại biểu Lê Văn Dũng khẳng định, đối với những nội dung dự án luật được đưa ra lấy ý kiến góp ý từ Đoàn ĐBQH tỉnh đã được tiếp thu, bổ sung. Những nội dung được cử tri tiếp tục nêu ra tại hội nghị tiếp xúc lần này, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, có ý kiến để các bộ ngành nghiên cứu bổ sung nhằm phản ánh đúng thực tiễn cuộc sống, tình hình cơ sở…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO