Đóng góp nhiều hơn nữa năng lực, trí tuệ để xây dựng Quảng Nam phát triển

NGUYÊN ĐOAN 10/03/2023 12:44

(QNO) - Sáng nay 10/3, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối (1963 - 2023).

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh - Thái Bình phát biểu diễn văn lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối. Ảnh: N.Đ
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh - ông Thái Bình phát biểu diễn văn Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: N.Đ

Dự lễ có các đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Văn Thu - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng bộ Khối các cơ quan TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi; đại biểu lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ cùng tham dự lễ. 

Không ngừng chăm lo xây dựng Đảng

Cách đây tròn 60 năm, vào đầu năm 1963, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Khu ủy Khu 5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam quyết định thành lập Đảng bộ Sơ cấp Dân Chính Đảng Quảng Nam. Sự ra đời của Đảng bộ đánh dấu vai trò quan trọng trong lịch sử phong trào đấu tranh cách mạng của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: N.Đ

Ngay sau khi thành lập, Đảng bộ đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, Trung ương Cục miền Nam, Khu ủy 5, Tỉnh ủy Quảng Nam, lãnh đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần cách mạng, vượt qua gian khổ, hy sinh, quyết tâm đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, góp phần giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Từ một Đảng bộ được thành lập trong khói lửa chiến tranh với số lượng đảng viên rất ít. Đến nay, Đảng bộ Khối đã có 64 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với hơn 4.400 đảng viên.

Đặc biệt, sau hơn 25 năm tái lập tỉnh, theo đồng chí Thái Bình - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, với tư duy sáng tạo, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đội ngũ cán bộ, đảng viên công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, trong đó có nhiều đảng viên được giao nhiệm vụ, trọng trách quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có nhiều đóng góp lớn cùng với cả tỉnh đưa Quảng Nam vươn lên trong từng giai đoạn đổi mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm hỏi các đại biểu nguyên là cán bộ đảng viên trực thuộc Đảng bộ Khối nay đã nghỉ hưu. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm hỏi các đại biểu nguyên là cán bộ đảng viên trực thuộc Đảng bộ Khối nay đã nghỉ hưu. Ảnh: N.Đ

Đặc biệt đưa Quảng Nam từ một tỉnh thuần nông, chậm phát triển vươn lên thành một tỉnh khá trong khu vực, có quy mô nền kinh tế tăng nhiều lần so với năm đầu tái lập; là tỉnh có đóng góp ngân sách về Trung ương.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình khẳng định, trong hành trình 60 năm xây dựng và trưởng thành, dù trải qua nhiều loại hình tổ chức, quy mô, tên gọi và chức năng, nhiệm vụ khác nhau, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ đã luôn phát huy truyền thống; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

“Những thành quả đạt được trong 60 năm qua là sự cống hiến, hy sinh, nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối được tiếp nối qua từng thời kỳ phát triển.

Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trân trọng cám ơn và tri ân tất cả những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, của toàn thể đảng viên, cán bộ đã đoàn kết, kiên trì phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, đóng góp công sức, trí tuệ trong việc xây dựng và phát triển Đảng bộ” - đồng chí Thái Bình phát biểu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm. Ảnh: N.Đ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm. Ảnh: N.Đ

Đồng chí Thái Bình trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời; đồng hành, hỗ trợ để Đảng bộ Khối hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, qua đó góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển.

Kiên định với chủ trương, đường lối của Đảng

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, các tổ chức đảng trực thuộc, các thế hệ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối đã đạt được trong suốt 60 năm qua. Đặc biệt, ghi nhận những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển chung của Quảng Nam từ sau ngày tái lập tỉnh của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Các đồng chí nguyên lãnh Đảng Khối các cơ quan tỉnh dự lễ ky niệm. Ảnh: N.Đ
Các đồng chí nguyên lãnh Đảng Khối các cơ quan tỉnh dự lễ ky niệm. Ảnh: N.Đ

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là một đảng bộ lớn, đặc thù, có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; có các đảng bộ, chi bộ trong các cơ quan tham mưu chiến lược, đầu não của tỉnh, tập trung nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý, có chức năng lãnh đạo các tổ chức đảng trực thuộc bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan đơn vị cấp tỉnh. Có thể nói, chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối quyết định đến hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị của tỉnh.

Ông Hồ Thanh Hải - nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: N.Đ
Ông Hồ Thanh Hải - nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: N.Đ

“Toàn hệ thống chính trị, nhất là cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh trực thuộc Đảng bộ Khối cần kiên định với chủ trương, đường lối của Đảng, nâng cao đạo đức cách mạng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tập trung cao độ, nắm chắc tình hình” - đồng chí Phan Việt Cường phát biểu.

Đưa ra 5 nhiệm vụ, định hướng lớn cho Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tập trung thời gian đến, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, Đảng bộ Khối phải chăm lo thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng. Đặc biệt coi trọng việc xây dựng các đảng bộ, chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh toàn diện cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao.

Đảng ủy Khối và các cấp ủy cần bám sát các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ trên các mặt công tác xây dựng Đảng; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo, hạt nhân chính trị của tổ chức đảng và người đứng đầu.

Thực hiện tốt các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 và Kết luận số 01, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao ky niệm chương 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đang sinh hoạt tại các chi, đảng bộ trực thuộc. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao Huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đang sinh hoạt tại các chi, đảng bộ trực thuộc. Ảnh: N.Đ

Cùng với đó, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy các cấp. Tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm. Bám sát quy chế làm việc, chương trình công tác hằng năm.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: 

“Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc để chúng ta cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, những thành tích đáng tự hào mà các thế hệ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã đạt được".


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đóng góp nhiều hơn nữa năng lực, trí tuệ để xây dựng Quảng Nam phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO