Dựa vào dân để làm dân vận

DIỄM LỆ 30/06/2022 04:53

“Mọi việc nhờ dân, trăm việc trong dân, lấy dân làm gốc để mọi sự thành” là cách nghĩ, cách làm của Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Ngọc (thôn 5, xã Tiên Lãnh, Tiên Phước) trong công tác dân vận.

Ông Nguyễn Văn Ngọc (giữa) và cụ Phùng Thanh Tâm, Trần Thị Tư trước nhà cụ Tâm nơi tuyến đường bê tông đã được mở rộng. Ảnh: D.L
Ông Nguyễn Văn Ngọc (giữa) và cụ Phùng Thanh Tâm, Trần Thị Tư trước nhà cụ Tâm nơi tuyến đường bê tông đã được mở rộng. Ảnh: D.L

Từ con đường làng nhỏ hẹp chỉ đi được xe máy, xe đạp, nay con đường đi qua thôn 5 được đổ bê tông rộng rãi. Như lời ông Nguyễn Văn Ngọc, có được con đường này, chính là nhờ ở sự đóng góp của cải vật chất, công cán của người dân trong thôn.

Dẫn chúng tôi dọc theo con đường, ông Ngọc dừng lại trước nhà cụ Phùng Thanh Tâm và Trần Thị Tư, giới thiệu: “Cụm dân cư tổ 4, tổ 5 của thôn 5 được chọn xây dựng Cụm dân cư nông thôn mới kiểu mẫu cấp huyện, nên Chi bộ thôn 5 xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện Nghị quyết của Chi bộ.

Cụ Tâm và cụ Tư là hai người cao tuổi gương mẫu. Làm bất cứ việc gì, Chi bộ và Ban nhân dân thôn 5 đều tìm đến các cụ trước, khi các cụ ủng hộ chủ trương thì chắc chắn việc đó thành công”.

Khu đất nhà của gia đình cụ Tâm chạy dọc theo tuyến bê tông hơn 100m, lại có nhiều loại cây giá trị cao như cau, mít trên đất. Khi tuyến đường cần mở rộng, thôn 5 họp dân, cụ Tâm là người ủng hộ đầu tiên, sẵn sàng hiến đất và chặt bỏ cây cối để mở đường lớn hơn.

Cụ Tâm bảo: “Trước đây chỉ là con đường mòn, mùa mưa trẻ con đi học rất vất vả. Vì tương lai con cháu, mình không góp công sức được thì hiến đất. Nhưng nếu không có bí thư chi bộ nhiệt tâm như ông Ngọc, sẽ rất khó để có con đường rộng rãi, khang trang này. Ông Ngọc luôn quan tâm, sâu sát, gần gũi với nhân dân nên được mọi người ủng hộ, tin tưởng”.

Theo chân ông Ngọc, chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Mai (tổ 6, thôn 5), người đã sẵn sàng chặt bỏ 75 cây cau đang rộ trái để mở đường. Cau đang kỳ được giá, mùa vừa rồi chỉ 5 cây cau sai quả, bà Mai đã thu về số tiền gần 10 triệu đồng. Phải bỏ đi nguồn sinh kế ổn định là điều không dễ dàng, nhưng vì việc chung, bà Mai sẵn sàng cống hiến.

Ông Ngọc chia sẻ: “Làm dân vận ở cơ sở tốt chính là ở những con người mang tính “đầu tàu” như vợ chồng cụ Tâm, gia đình bà Mai. Họ là người đã giúp Chi bộ, Ban nhân dân thôn rất nhiều trong việc vận động, động viên người dân cùng đóng góp vì phong trào chung. Trường hợp nào khó quá, chúng tôi phân công nhau đến tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, trò chuyện, tác động lâu dài để nhận được sự đồng thuận vì việc chung”.

Trong những ngày hè nắng chói chang này, ông Ngọc nay vẫn cùng với cán bộ huyện, xã và Ban nhân dân thôn 5 đi vận động nhân dân đồng tình, hỗ trợ cây cối, vật kiến trúc trên đất để đơn vị thi công lắp đặt đường ống dẫn nước tưới tiêu và nước sạch sinh hoạt từ đập Xai Mưa về khu dân cư, về cánh đồng.

Vẫn còn 7 hộ dân của thôn 5 chưa đồng tình để đường ống dẫn nước đi qua đất nhà, nhưng ông Ngọc luôn tin rằng, làm hết mình sẽ nhận về sự ủng hộ của mọi người, để góp phần thay đổi diện mạo làng quê thêm khởi sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dựa vào dân để làm dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO