Giảm 3,5% vụ việc công dân đến khiếu nại, tố cáo tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam

X.PHÚ |

(QNO) - Chiều nay 4/1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan tham mưu phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang chủ trì cuộc gặp mặt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: X.P

Theo báo cáo của Ban tiếp công dân tỉnh, năm 2022 số vụ việc công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh là 435 vụ việc với 490 lượt, 911 người (giảm 3,5% vụ, 1,4% lượt, tăng 27% số người so với năm 2021).

Các cơ quan, đơn vị đã phối hợp phục vụ lãnh đạo tiếp công dân định kỳ với 81 vụ, 103 lượt, 442 người. Trong đó, Thường trực Tỉnh ủy tiếp 24 vụ, 30 lượt, 110 người; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp 9 vụ, 10 lượt, 29 người; Thường trực HĐND tỉnh tiếp 5 vụ, 10 lượt, 51 người; Chủ tịch UBND tỉnh tiếp định kỳ 3 kỳ và ủy quyền Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 9 kỳ với 43 vụ, 56 lượt, 252 người.

Cũng trong năm 2022, có 16 đoàn đông người với 22 lượt đến; trong đó điển hình như các đoàn đông người liên quan đến các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, các hộ dân thôn Nghĩa Hòa (xã Bình Nam, Thăng Bình) liên quan đến dự án Khu công nghiệp Tam Thăng...

Đại diện các cơ quan tham mưu tiếp công dân phát biểu. Ảnh: X.P
Đại diện các cơ quan tham mưu tiếp công dân phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: X.P

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang khẳng định trong năm 2022 lãnh đạo tỉnh thực hiện tiếp công dân theo đúng quy định; đánh giá cao công tác phối hợp tiếp công dân của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; qua đó đáp ứng nguyện vọng của công dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, ông Quang đề nghị các ngành liên quan tiếp tục quan tâm phối hợp, tham mưu hiệu quả để lãnh đạo tỉnh xử lý các vụ việc đạt hiệu quả tốt. Đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc kết luận tại các buổi tiếp công dân; theo dõi chặt chẽ tiến độ thực hiện, báo cáo lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo xử lý kịp thời.

TAGS