HĐND tỉnh (khóa X) sẽ tổ chức Kỳ họp thứ 13 từ ngày 21 - 22/3 tới

N.ĐOAN 13/02/2023 17:30

(QNO) - Chiều nay 13/2, Thường trực HĐND tỉnh (khóa X) tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2/2023 dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh, Nguyễn Công Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang dự phiên họp. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2/2023 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2/2023 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ

Báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các nội dung đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Như Công - Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đang chủ động tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện đối với các Nghị quyết HĐND tỉnh trong thời gian qua.

Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp, phương án triển khai thực hiện trong thời gian đến đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành và tình hình phát triển thực tế của tỉnh. UBND tỉnh sẽ xem xét, chỉ đạo và đề xuất cụ thể đối với từng Nghị quyết.

Theo ông Nguyễn Như Công, năm 2022, UBND tỉnh rà soát, công bố hết hiệu hiệu toàn bộ, hết hiệu lực một phần đối với 33 nghị quyết. Đang chỉ đạo rà soát để đề xuất bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới trong thời gian đến đối với 19 nghị quyết. Rà soát, tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh đối với 6 nghị quyết.

Về kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh (khóa X) ban hành tại các Kỳ họp thứ 11 và 12, đại diện UBND tỉnh cho biết có 38/41 nghị quyết đã thực hiện. Đối với 3 nghị quyết chưa triển khai thực hiện, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, đôn đốc tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong tháng 2/2023.

Thảo luận các nội dung trình tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất tổ chức Kỳ họp thứ 13 vào các ngày 21 và 22/3.

Đại diện UBND tỉnh báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các nội dung đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh tại phiên họp thường kỳ chiều 13/2. Ảnh: N.Đ
Đại diện UBND tỉnh báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các nội dung đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh tại phiên họp thường kỳ chiều 13/2. Ảnh: N.Đ

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nêu ra những vấn đề còn hạn chế, cần rút kinh nghiệm từ việc chuẩn bị và tổ chức Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh (khóa X), để tổ chức tốt, chất lượng các kỳ họp trong thời gian tới.

Đồng thời đề nghị, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục chuẩn bị tốt các nội dung để trình Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh (khóa X) theo kế hoạch dự kiến. Các ban của HĐND tỉnh tích cực phối hợp trong quá trình hoàn thiện dự thảo đề án; trong đó, cần đánh giá, thẩm định kỹ lưỡng, nhất là xem xét lại các dự án liên quan đến đầu tư công trung hạn; nếu chưa thật sự cần thiết, bức xúc thì cần cân nhắc trình HĐND tỉnh thảo luận cho lùi thời gian triển khai thực hiện dự án, đảm bảo phù hợp với điều kiện ngân sách của tỉnh.

Cùng với đó, phối hợp với cơ quan chuyên môn tự kiểm tra, rà soát các nghị quyết của HĐND tỉnh còn hiệu lực, nhất là các nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù của tỉnh; giám sát việc thực hiện kết luận của Kiểm toán nhà nước đối với một số cơ quan, đơn vị. Rà soát, giám sát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các kiến nghị của Kiểm toán nhà nước...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HĐND tỉnh (khóa X) sẽ tổ chức Kỳ họp thứ 13 từ ngày 21 - 22/3 tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO