Hội Người Cao tuổi tỉnh tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”

HOÀNG LIÊN 01/07/2020 06:02

Ngày 30.6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” và biểu dương cán bộ hội tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự.

Giai đoạn 2015 - 2020, các cấp hội NCT tỉnh đã triển khai phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” với 3 nhiệm vụ, 2 chương trình công tác lớn và các nhiệm vụ do cấp ủy, chính quyền cùng các cấp giao, đạt được những kết quả nổi bật.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 55.720 NCT được khám sàng lọc và chữa các bệnh về mắt; trong đó có gần 6.280 cụ được mổ mắt miễn phí và 650 cụ được tặng kính nâng thị lực. Ban đại diện Hội NCT các địa phương đã tích cực phối hợp với ngành y tế thực hiện tốt công tác khám và cấp thuốc miễn phí cho NCT, điển hình như Duy Xuyên, Điện Bàn, Núi Thành.

Ngoài ra, các cấp hội đứng ra vận động quyên góp, tổ chức thăm viếng, tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, khuyết tật vào dịp tết với tổng số tiền hơn 80 tỷ đồng; phối hợp với Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể liên quan vận động, hỗ trợ sửa chữa và xây mới 4.955 nhà ở; NCT toàn tỉnh vận động người thân, gia đình hiến 284.436m2 đất, đóng góp 46.000 ngày công lao động và ủng hộ hàng chục tỷ đồng xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới…

Tại hội nghị có 9 cán bộ hội tiêu biểu được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen và 45 cán bộ hội các cấp được Hội NCT tỉnh và các đơn vị liên quan tuyên dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Người Cao tuổi tỉnh tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO