Khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng

KHÁNH LINH 26/08/2022 16:10

(QNO) - Trưa nay 26.8 diễn ra lễ khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Hồ Quang Bửu đến dự.

Ông Yakabe Yoshinori – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: K.L
Ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: K.L

Ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, ngày 1.1.2022, Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản được nâng cấp thành Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng. Thông thường quá trình nâng cấp này kéo dài 5 - 6 năm; tuy nhiên, tại Đà Nẵng quá trình diễn ra trong vòng 2 năm kể từ khi đặt Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng (năm 2020) và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Nhật Bản.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của miền Trung Việt Nam đối với Nhật Bản, trong đó lấy Đà Nẵng làm trung tâm. Đây không chỉ là điểm đầu của Hành lang kinh tế Đông Tây mà còn là trung tâm của thương mại và lưu thông hàng hóa, các công ty Nhật Bản đang dần tích cực đầu tư vào Đà Nẵng. Hiện tại có gần 300 công ty Nhật hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Các đại biểu chúc mừng Lễ khai trương. Ảnh: K.L
Đại biểu chúc mừng khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng. Ảnh: K.L

Ngoài ra, miền Trung được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên du lịch như các di sản thế giới, bãi biển đẹp…, vì thế lượng khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng nhanh. Các hoạt động giao lưu, an ninh - quốc phòng giữa Việt Nam và Nhật Bản những năm gần đây cùng tiến triển, tàu thuyền của lực lượng Phòng vệ biển, lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thường xuyên thăm Đà Nẵng.

Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam không chỉ được tăng cường nhanh chóng trên phương diện kinh tế, văn hóa mà còn trên phương diện chính trị, an ninh - quốc phòng. Việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy và nâng cấp mối quan hệ với khu vực miền Trung lên tầm cao mới trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai trương Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO