Khảo sát công tác đưa thông tin về cơ sở trong tình hình mới tại Quảng Nam

N.ĐOAN 11/11/2022 10:30

(QNO) - Sáng nay 11/11, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương có cuộc làm việc tại Quảng Nam về tình hình thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 5/9/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Thế Hòa - Vụ trưởng, , Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Đà Nẵng chủ trì cuộc làm việc của đoàn khảo sát. Ảnh: N.Đ
Ông Nguyễn Thế Hòa - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Đà Nẵng phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: N.Đ

Các ông Nguyễn Thế Hòa - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Đà Nẵng, Trưởng đoàn khảo sát; Trần Khắc Thắng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua 5 năm triển khai Chỉ thị số 07, công tác thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin cơ sở được nâng lên.

Các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai chỉ thị. Các ngành và địa phương có sự vào cuộc, phối hợp tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức, nội dung cụ thể. Việc triển khai kế hoạch tổ chức về thông tin cơ sở đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, chính trị trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; phục vụ tích cực cho việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Quang cảnh cuộc làm việc sáng 11/11. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: N.Đ

Về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 32.677 lượt đảng bộ cơ sở, 63.175 lượt chi bộ cơ sở đặt mua và tăng số lượng qua từng năm đối với Báo Nhân dân, Báo Quảng Nam và Tạp chí Cộng sản. Ngoài ra, cùng với 4 cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh thì các báo, tạp chí từ Trung ương, bản tin của tỉnh, huyện cũng được cấp về cơ sở; từ đó, giúp việc định hướng thông tin chính thống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên được kịp thời, phong phú hơn.

Tại các đảng ủy, UBND xã, phường, thị trấn đều có báo Đảng hằng ngày phục vụ cho nhu cầu đọc, khai thác thông tin của cán bộ, công chức. Đối với báo Đảng cấp phát về thôn, tổ dân phố đều được quản lý tại nhà văn hóa thôn, tổ dân phố phục vụ cho nhu cầu đọc của cán bộ, đảng viên và nhân dân; được sử dụng làm tài liệu phục vụ trong các cuộc họp, kỳ sinh hoạt thôn, tổ dân phố. Trong hệ thống các trường học, báo Đảng được quản lý tại phòng đọc của nhà trường phục vụ nhu cầu đọc của giáo viên.

Ông Nguyễn Thế Hòa - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Đà Nẵng cho biết, cuộc khảo sát nhằm đánh giá về những kết quả đạt được trong việc triển khai Chỉ thị số 07 thời gian qua cũng như các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của địa phương để báo cáo Ban Bí thư tiếp tục có định hướng chỉ đạo thực hiện tốt hơn công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát công tác đưa thông tin về cơ sở trong tình hình mới tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO