Kiểm tra công tác quản lý nguồn vốn viện trợ phi chính phủ huyện Tây Giang

HIỀN THÚY 07/10/2019 10:02

(QNO) - Ngày 1.10, tại huyện Tây Giang, đoàn công tác của Sở Ngoại vụ đã có buổi làm việc với UBND huyện về việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tiếp nhận, quản lý các nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, công tác quản lý cán bộ công chức, viên chức đi công tác nước ngoài từ năm 2017 đến năm 2018.

Trong hai năm 2017 - 2018, Tây Giang có 10 đoàn đi công tác nước ngoài, trong đó có 6 đoàn đi công tác đến huyện Kà Lừm và 2 đoàn đi công tác tại huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào); 1 đoàn đi công tác đến Seoul, Hàn Quốc; 1 đoàn đi công tác đến Trung Quốc. Công tác quản lý nhà nước cán bộ công chức, viên chức đi công tác nước ngoài luôn được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền và đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật, chưa có trường hợp nào vi phạm quy định, pháp luật của Việt Nam và nước bạn.

Hiện nay có 4 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang có các chương trình, dự án hỗ trợ trên địa bàn huyện gồm: Tổ chức Trẻ em Việt Nam (COV), Tổ chức Cứu trợ trẻ em - Save The Children (SC), Tổ chức Cứu trợ/Phát triển quốc tế (FIDR-Nhật Bản), Tổ chức Hành Tinh Mới (Nouvelle Planète - Thụy Sĩ). Các chương trình, dự án phi chính phủ được thực hiện theo đúng kế hoạch, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xóa đói giảm nghèo phát triển trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, môi trường, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng… của huyện. Đến nay, tổng nguồn vốn viện trợ của các tổ chức phi chính phủ hơn 16 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đối ứng của huyện khoảng 1,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra công tác quản lý nguồn vốn viện trợ phi chính phủ huyện Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO