Kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc thi hành 27 bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

NGUYÊN ĐOAN 07/12/2020 14:12

(QNO) - Sáng nay 7.12, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đưa ra kiến nghị như trên tại Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh (khóa IX) khi thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2020.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật tại Kỳ họp thứ 20. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật. Ảnh: N.Đ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cho biết, hiện nay toàn tỉnh có 27 bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật thuộc trách nhiệm thi hành của UBND các cấp nhưng chưa được tổ chức thi hành một cách nghiêm túc gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiến nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc chủ tịch UBND các địa phương tổ chức thi hành đầy đủ, đúng thời hạn các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật thuộc trách nhiệm thi hành của địa phương.

Riêng đối với Bản án hành chính phúc thẩm số 80 ngày 31.5.2018 của Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND TP.Hội An tiến hành rà soát việc quản lý, sử dụng đất của Công ty Lê Phan để điều chỉnh giảm 1.800m2 đất đã cấp cho Công ty Lê Phan. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng để cấp lại cho hộ bà Phạm Thị Nề theo quyết định của bản án hành chính nêu trên.

Sáng nay 7.12, đại biểu HĐND tỉnh nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ năm 2020 và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về những nội dung liên quan. Ảnh: N.Đ
Sáng nay 7.12, HĐND tỉnh nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ năm 2020 và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về những nội dung liên quan. Ảnh: N.Đ

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca, nhiều hộ gia đình, cá nhân đã nhận đất ở khu tái định cư Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Duy Xuyên) nhưng đến nay chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Nguyên nhân do chưa có sự thống nhất về hình thức nộp tiền sử dụng đất giữa các cơ quan. Do đó, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan hướng dẫn thống nhất việc nộp tiền sử dụng đất để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân nhận đất ở tại khu tái định cư nêu trên.

Trong khi đó, cử tri và nhân dân phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) kiến nghị việc tiếp tục kéo dài thời gian triển khai Dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng (tại phường Điện Ngọc) đến năm 2030 mới thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, đến năm 2035 mới đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và xây dựng cơ sở vật chất của dự án là quá lâu, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân địa phương.

Tiếp thu kiến nghị này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiến nghị UBND tỉnh đề nghị Đại học Đà Nẵng sớm triển khai công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng của dự án trong giai đoạn 2021 - 2022 để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc thi hành 27 bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO