Kỳ họp cuối năm 2021 HĐND tỉnh khóa X dự kiến tổ chức trong 2 ngày 7 - 8.12

Xuân Phú 15/10/2021 14:58

(QNO) - Sáng nay 15.10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường. Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp. Ảnh: X.P
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu tại phiên họp. Ảnh: X.P

Báo cáo đánh giá về Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa X (diễn ra ngày 29.9), Thường trực HĐND tỉnh cho biết kỳ họp đã thông qua 19 nghị quyết, gồm 7 nghị quyết quy phạm pháp luật, 12 nghị quyết cá biệt. Nhìn chung, công tác rà soát nội dung được chuẩn bị khá sớm, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND, UBND, các ban của HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan. Phần lớn nội dung trình kỳ họp đảm bảo chặt chẽ, tuân thủ trình tự, thủ tục và đúng thời hạn quy định.

Báo cáo thẩm tra của các ban của HĐND tỉnh thể hiện tính phản biện cao, gợi mở nhiều vấn đề để đại biểu thảo luận, biểu quyết. Chủ tọa kỳ họp điều hành đảm bảo linh hoạt, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, đảm bảo phù hợp thời lượng chương trình đề ra.

Công tác phục vụ kỳ họp được chuẩn bị chu đáo. Phần lớn tài liệu kỳ họp được đăng tải kịp thời lên trang thông tin điện tử để các đại biểu nghiên cứu. Sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp đến các cơ quan thông tin đại chúng; đa dạng các hình thức tuyên truyền diễn biến kỳ họp đến nhân dân và cử tri của tỉnh.

Về Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa X (kỳ họp thường lệ cuối năm 2021) dự kiến tổ chức trong 2 ngày 7 - 8.12. Kỳ họp này sẽ xem xét các báo cáo công tác năm 2021 của Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình năm 2021.

Theo UBND tỉnh, dự kiến sẽ trình kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh tổng số 37 nội dung, trong đó có 13 báo cáo theo quy định và 24 nội dung chuyên đề. UBND tỉnh đề nghị các cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì chủ động đẩy nhanh tiến độ xây dựng, chuẩn bị và hoàn chỉnh các nội dung để Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh xem xét, thống nhất danh mục nội dung trình kỳ họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề xuất có thể tổ chức kỳ họp để thông qua một số nội dung mà không phải chờ đến kỳ họp cuối năm do có nhiều nội dung. Ảnh: X.P
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề xuất có thể tổ chức kỳ họp để thông qua một số nội dung mà không phải chờ đến kỳ họp cuối năm do có nhiều nội dung. Ảnh: X.P

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, theo kế hoạch có rất nhiều nội dung sẽ trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm. Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh nghiên cứu tổ chức kỳ họp trước để xem xét, thông qua một số nội dung chứ không chờ đến kỳ họp cuối năm.

Góp ý cho quá trình xây dựng các nghị quyết, ông Thanh đề xuất đối với những nội dung cần bàn bạc kỹ, có thể trình ra kỳ họp trước để xem xét, tiếp thu ý kiến đại biểu, chờ kỳ họp sau thông qua giống như cách làm của Quốc hội khi xem xét các đề án luật.

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo ban hành các văn bản triển khai thực hiện đối với các nghị quyết đã được HĐND tỉnh ban hành tại Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa X (báo cáo của UBND tỉnh đã có 10/18 nghị quyết được ban hành văn bản triển khai thực hiện). Đồng thời, thực hiện rà soát các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2021.

Thống nhất với đề xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cho biết đến 25.10 nếu UBND tỉnh chuẩn bị kỹ được các nội dung có thể tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh để thông qua trước mà không đợi đến kỳ họp cuối năm.

“Trong quá trình UBND tỉnh xây dựng đề án, cần có sự tham gia góp ý của các ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh để việc chuẩn bị đề án tốt hơn, rút ngắn thời gian thẩm tra”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ họp cuối năm 2021 HĐND tỉnh khóa X dự kiến tổ chức trong 2 ngày 7 - 8.12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO