Kỳ vọng đội ngũ cán bộ luân chuyển

HÀN GIANG 27/01/2023 07:07

Tại buổi gặp mặt dịp Xuân Quý Mão, Thường trực Tỉnh ủy đã gửi gắm nhiều kỳ vọng vào sự đột phá của đội ngũ cán bộ luân chuyển, để cùng thực hiện khát vọng phát triển Quảng Nam.

Thường trực Tỉnh ủy vừa tổ chức gặp mặt 21 cán bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy luân chuyển, điều động công tác. Ảnh: N.ĐOAN
Thường trực Tỉnh ủy vừa tổ chức gặp mặt 21 cán bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy luân chuyển, điều động công tác. Ảnh: N.ĐOAN

Cần thể hiện năng lực cá nhân

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, lựa chọn rất kỹ để thực hiện luân chuyển, điều động về huyện công tác và ngược lại. Trong đó, có 6 đồng chí đảm nhận chức danh bí thư cấp ủy huyện; 9 đồng chí đảm nhận chức danh phó bí thư, chủ tịch UBND huyện và 3 đồng chí giữ chức vụ phó chủ tịch UBND cấp huyện và 3 đồng chí giữ chức vụ phó giám đốc sở ngành. Tất cả đều có trình độ thạc sĩ trở lên, với tuổi đời từ 7x, 8x, đảm bảo độ tuổi công tác 3 nhiệm kỳ theo quy hoạch.

Ông Chín đánh giá, cán bộ được luân chuyển, điều động đã thể hiện tốt vai trò, vị trí của mình, đặc biệt phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm cùng với thường trực cấp huyện, ban thường vụ, đảng bộ huyện và gắn bó với nhân dân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

“Thực hiện Nghị quyết 20 của Tỉnh ủy (khóa XXII), các chính sách cho cán bộ đang được triển khai. Trong đó, chính sách dành cho cán bộ luân chuyển đang được tập trung xây dựng nhằm hỗ trợ, tạo sự an tâm công tác cho người được luân chuyển” – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín nói.

Hơn 2 năm được điều động về đảm nhiệm chức vụ Bí thư Huyện ủy Phú Ninh, ông Vũ Văn Thẩm trải lòng, dù được Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động hay luân chuyển, ở một vị trí công tác mới thì mỗi người đều phải hết sức nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, đơn vị. Nhưng, trước hết người cán bộ phải rèn luyện phẩm chất đạo đức; đi cùng với đó thể hiện được năng lực của cá nhân.

“Gắn bó với thực tế cơ sở, bản thân mỗi cán bộ được luân chuyển, điều động đều chung trăn trở, không ngừng suy nghĩ mình sẽ làm được, đóng góp những gì cho địa phương, đơn vị mình đến.

Từ đó, có việc mà kể, có sản phẩm mà báo cáo, chứ đi cũng vậy và về cũng vậy thì sẽ phụ sự kỳ vọng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Mỗi cán bộ sẽ nỗ lực hơn trong công tác, tích cực chung tay cùng với tỉnh nhằm tiếp tục tạo ra những kết quả nổi bật trong thời gian đến” - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh Vũ Văn Thẩm chia sẻ.

Quy tụ sự đoàn kết thống nhất

Quảng Nam đạt được nhiều kết quả phát triển ấn tượng trong năm 2022; tất cả 16/16 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó, có nhiều chỉ tiêu vượt xa kế hoạch đề ra, như tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, giảm nghèo... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nói, thành công này, có sự đóng góp của các cán bộ được luân chuyển, điều động.

“Trong nhiều năm, các đồng chí đã lăn lộn cùng với phong trào của địa phương, đóng góp rất tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Nhiều đồng chí rất tâm huyết, gương mẫu, gắn bó với cơ sở, đoàn kết thống nhất, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiều công việc đạt hiệu quả tốt” – đồng chí Lê Văn Dũng nhìn nhận.

Năm 2023, Quảng Nam đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; nhìn nhận, rà soát lại kết quả thực hiện các chỉ tiêu, từ đó, đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả, quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của năm 2023 tại buổi gặp cán bộ luân chuyển, điều động, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường mong muốn mỗi người dù ở vị trí công tác nào cũng thực hiện tốt 5 nguyên tắc lãnh đạo của Đảng; trong đó không ngừng chăm lo quy tụ sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ; phát huy tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong giải quyết các công việc, nhiệm vụ tại địa phương, cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình, tự soi, tự sửa để kịp thời phát hiện, tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Tất cả nhiệm vụ được phân công phải làm tròn.

Đồng chí Phan Việt Cường gửi gắm, tùy theo điều kiện công tác mà các đồng chí nghiên cứu, tìm tòi, có các mô hình hay, sáng tạo góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, gương mẫu đi đầu để cán bộ, đảng viên, quần chúng noi theo. Mỗi người phải có sản phẩm cụ thể, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thúc đẩy phong trào địa phương phát triển chứ không phải đi luân chuyển đủ thời gian ở cơ sở rồi quay về tỉnh.

“Các đồng chí đã cố gắng, càng cố gắng hơn nữa, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gắn bó với cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và giải quyết tốt các vấn đề phát sinh tại cơ sở” – Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ vọng đội ngũ cán bộ luân chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO